Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm của phương thức vận tải hàng hóa trên biển

Ưu điểm của phương thức vận tải hàng hóa trên biển

Tại sao vận tải hàng hóa đường biển được ưa chuộng? Phương thức vận tải hàng hóa đường biển có ưu điểm gì?

Giữa rất nhiều phương thức vận tải hàng hóa, tại sao vận tải hàng hóa đường biển vẫn là lựa chọn số 1 của nhiều doanh nghiệp? Bạn đã biết hết những ưu điểm của phương thức vận tải hàng này chưa? Nếu chưa, cùng khám phá trong bài viết dưới đây! Những thông tin này có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phương thức vận tải hợp lý nhất cho doanh nghiệp của mình đấy!

Ưu điểm của phương thức vận tải hàng hóa trên biển

Chi phí vận tải hàng hóa đường biển rất rẻ

Ưu điểm lớn nhất khiến phương thức vận tải hàng hóa đường biển được ưa chuộng trên toàn thế giới là chi phí rất rẻ. Mức phí vận tải đường biển rẻ hơn rất nhiều do với các phương thức vận chuyển khác. Đối với bất cứ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; doanh nghiệp vận tải nào, lợi nhuận luôn là một trong số những vấn đề quan trọng nhất.

Để tối ưu lợi nhuận, doanh nghiệp cần áp dụng nhiều cách khác nhau. Trong đó cách quan trọng hàng đầu là tiết kiệm chi phí vận chuyển. Những phương thức vận chuyển hàng hóa được cân nhắc. Và phương thức có mức phí tiết kiệm nhất rõ ràng là vận tải hàng hóa đường biển.

Có thể vận chuyển được hầu hết các mặt hàng

Ít có phương thức vận tải nào mà có thể vận chuyển đươc hầu hết các loại hàng hóa. Với những tuyến đường biển, doanh nghiệp có thể vận chuyển các mặt hàng đóng hộp; các mặt hàng kim loại; máy móc; thiết bị; linh kiện máy móc; các loại quặng và khoáng sản; các mặt hàng lương thực thực phẩm…

Chỉ cần chọn phương thức vận tải hàng hóa đường biển bạn sẽ không cần mất công tìm hiểu danh sách các mặt hàng được vận tải trên biển. Phương thức này có thể đáp ứng nhu cầu vận tải hầu hết các hàng hóa có mặt trên thị trường.

Có thể vận chuyển được hàng hóa trọng lượng nặng và kích thước lớn

Với những mặt hàng có trọng lượng nặng; có kích thước lớn như những cỗ máy khổng lồ; những thiết bị sản xuất; những phương tiện giao thông vận tải….các phương tức vận chuyển hàng khác khó có thể đáp ứng. Hoặc nếu có thể đáp ứng thì cũng cần chuyên chờ làm rất nhiều chuyến. Điều này gây lãng phí không cần thiết.

Khi chọn phương thức vận tải hàng hóa đường biển, doanh nghiệp có thể giải quyết được tất cả các khó khăn trên. Những chiếc tàu biển với trọng lượng khổng lồ có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ này. Chỉ cần một chuyến hàng chuyên chở bằng tàu biển đã bằng rất nhiều chuyến hàng được chuyên chở bằng những phương thức khác.

Không xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông hay va chạm giữa các tàu hàng

Đa số các tuyến đường trên biển đều là tuyến đường tự nhiên. Dường như không khi nào có tình trạng tắc nghẽn trên biển vì đường biển rất rộng. Tình trạng va chạm giữa các tàu chở hàng lại càng hiếm khi xảy ra. Nhờ đó, rủi ro khi vận tải hàng hóa đường biển cũng thấp hơn các phương thức khác.

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng phương thức vận tải này cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Có thể kể đến hạn chế lớn nhất khi vận tải hàng bằng đường biển là tốc độ di chuyển chậm dẫn đến thời gian vận chuyển hàng rất lâu. Những chiếc tàu hàng có kích thước rất lớn nên chỉ có thể vận chuyển hàng hóa đến cảng. Sau đó hàng hóa cần được vận chuyển tiếp bằng đường bộ đến các điểm nhận hàng.

Thêm một điểm trừ khác là những tai nạn tàu trên biển; tình trạng hỏng hóc tàu trên biến dễ làm nguồn nước biển bị ảnh hưởng; gây tác động xấu đến môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, đây là hạn chế đối với mọi phương tiện giao thông và chuyên chở hàng hóa, chúng ta khó có thể tránh khỏi.

Có thể thấy vận tải hàng hóa đường biển có rất nhiều ưu điểm. Doanh nghệp nên xem xét nhu cầu thực tế; tính chất mặt hàng; yêu cầu về thời gian giao nhận hàng hóa để có thể đưa ra lựa chọn phương thức vận tải phù hợp nhất. Chúc doanh nghiệp vận tải hàng thuận lợi và kinh doanh thành công!