Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg?

1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg?

Rất nhiều khách hàng có thói quen hoặc phương pháp ước lượng chi phí sơn bằng đơn vị kg. Tuy nhiên, các sản phẩm sơn đều được nhà sản xuất đóng trong thùng và tính bằng lít. Vậy làm thế nào để biết 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg?

Thông thường cách quen thuộc mà chúng ta sử dụng đó là chuyển đổi từ đơn vị lít sang kg. Tuy nhiên, nghe vậy nhưng không hề đơn giản một chút nào. Bởi sơn không phải như nước để tính 1kg = 1kg. Mà mỗi loại sơn sẽ có khối lượng riêng khác nhau vì chúng chứa thành phần khác nhau. Sơn có dạng sánh, đặc trọng lượng sẽ lớn hơn sơn lỏng dù thể tích tính theo lít là như nhau. Bởi vậy bạn cần nắm được một số cách tính 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg dưới đây:

 

Cách 1: Quy đổi

Như đã nói ở trên thì cách thường dùng nhất là quy đổi. Mỗi hãng sơn sẽ có các bảng quy đổi trọng lượng từ lít sang kg và ngược lại. Để biết được tỉ lệ quy đổi là bao nhiêu bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc hỏi chủ cửa hàng sơn xem 1 lít sơn của thương hiệu bạn muốn mua tương đương bao nhiêu kg. Rồi lấy con số đó và nhân với 18 lít là bạn có thể biết trọng lượng chính xác của thùng sơn. Ví dụ sơn Dulux có trọng lượng riêng 1 lit sơn được khoảng 1,2 tới 1,4kg.

Một thùng sơn 18 lit nặng bao nhiêu kg

Cách 2: Liên hệ với hãng sơn

Mỗi hãng sơn sẽ có những bộ phận chăm sóc khách hàng riêng biệt. Và chỉ cần một cú điện thoại là bạn sẽ biết được câu trả lời chính xác cho câu hỏi 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg?

Tổng đài sơn Dulux hiện nay tư vấn cho khách hàng thắc mắc

 Cách 3: Dựa trên kinh nghiệm

Với những người làm trong lĩnh vực sơn lâu năm, những nhà thầu xây dụng thì họ thường rất đúng khi ước lượng, quy đổi xem 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg và ngược lại. Để làm được điều này thì cần có rất nhiều thời gian tích lũy, tìm hiểu kiến thức về tất cả hãng sơn. Tuy nhiên, với những công trình xây dựng phải sử dụng số lượng sơn rất lớn thì không nên sử dụng cách này vì độ sai lệch khá cao. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên nhờ tới sự tư vấn của những người lâu năm trong nghề.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

► Bảng giá sơn Dulux

Như vậy, để biết được 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg không phải là điều quá khó khăn chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu, học hỏi và tìm kiếm thông tin một cách kỹ càng. Lưu ý điều này là vô cùng quan trọng bởi hiện nay có rất nhiều cửa hàng, đại lý sơn dùng tiểu xảo rút bớt lượng sơn ở trong thùng để trục lợi. Việc biết chính xác cách quy đổi sẽ giúp bạn tránh việc bị lừa đảo cũng như tiết kiệm chi phí trong xây dựng.

1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg?

SONBAYMAU.COM