Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Băng keo PVC là gì và những ứng dụng chủ yếu

Băng keo PVC là gì và những ứng dụng chủ yếu

Băng keo PVC là một trong những loại vật liệu kết dính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với nhiều tính năng cũng như ưu điểm nổi bật, băng keo PVC là lựa chọn số một của hầu hết các lĩnh vực khi có nhu cầu sử dụng băng dính.

Băng keo PVC là gì?

Băng keo PVC là loại vật liệu dùng để kết dính giấy hoặc các vật dụng khác lại với nhau trong nhiều lĩnh vực. Sản phẩm băng keo nói chung có cấu tạo gồm một lớp màng keo được phủ lên trên bề mặt của lớp nền. Phần màng keo của các loại băng keo có vai trò vô cùng quan trọng bởi nó quyết định chất lượng cũng như khả năng kết dính. Thành phần chủ yếu của màng keo thường bao gồm nhựa thông hydro hóa, BOP, DOP, acrylate copolymer… Tuy nhiên, tùy theo đơn vị sản xuất, yêu cầu của khách hàng cũng như tính năng của loại băng keo mà thành phần màng keo có sự thay đổi. Lớp nền (backgruond) của các loại băng keo có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như giấy, nhựa BOPP, polyester… Trong đó, loại băng keo PVC sử dụng loại nhựa PVC hóa dẻo cao cấp làm nguyên liệu chính để sản xuất lớp nền.

Băng keo PVC là gì và những ứng dụng chủ yếu

Những ưu điểm của băng keo PVC

Khả năng kết dính tốt: Được làm từ các nguyên liệu như nhựa thông hydro hóa, acrylate copolymer, BOP, dầu đậu nành… và các chất phụ gia nên lớp màng keo có khả năng kết dính cực tốt. Lớp keo dính của sản phẩm này không bị khô sau 1 thời gian sử dụng hay giảm độ dính khi gặp nước vì vậy đảm bảo được hiệu quả kết dính. Bên cạnh đó, lớp màng keo của băng keo PVC sẽ bám chặt vào bề mặt vật liệu giúp tránh được các tình trạng bung hay hở đường dán.

Khả năng chịu lực cao:Tấm băng nhựa PVC có độ chịu lực rất tốt, vì vậy không bị các trường hợp đứt hay rách băng keo trong khi sử dụng. Khi ứng dụng băng keo PVC để dán thùng carton hay đóng gói hàng hóa, các loại vật phẩm chứa bên trong sẽ được bảo vệ tốt bởi độ dẻo và khả năng kéo giãn giúp băng keo PVC không dễ bị cắt đứt, xé rách khi có lực tác động từ bên ngoài.

Một số ứng dụng chủ yếu của băng keo PVC

Băng keo PVC có khả năng kết dính cực tốt cũng như độ bền cao của lớp nền do đó sản phẩm này thường được lựa chọn để sử dụng trong các công việc như:

Đóng gói hàng hóa:Băng keo PVC được sử dụng khá phổ biến để đóng gói các loại hàng hóa trong hoạt động kinh doanh. Với khả năng bám dính cực tốt, băng keo PVC cũng có thể giúp cố định cũng như bao kín hàng hóa một cách hiệu quả nhất, từ đó giám bảo vệ hàng hóa bên trong không bị hư hại bởi những yếu tố bên ngoài trong suốt quá trình vận chuyển.

Dán thùng carton:Hiện nay, hầu hết các nhà máy, xí nghiệp cũng như đơn vị kinh doanh đều sử dụng băng keo PVC để làm vật liệu kết dính trong việc dán thùng carton. Với khả năng bám dính cực tốt của màng keo, thùng carton sẽ được dán chặt hơn, không bị bung trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, lớp nền nhựa PVC của băng keo có độ chịu lực cao nên giúp tránh được các tình trạng băng keo bị đứt hay xé rách khi có ngoại lực tác động vào hoặc khi các thùng hàng va chạm nhau trong lúc vận chuyển.

Dán giấy:Đây cũng là một trong những công dụng khá phổ biến của các loại băng keo. Trong các lĩnh vực văn phòng, trường học… băng keo PVC còn được sử dụng trong việc dán giấy, tài liệu hay văn thư. HIện nay, các loại băng keo PVC được sản xuất với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, một số loại còn được in họa tiết trang trí lên bề mặt lớp nền giúp tạo tính thẩm mỹ cao, phù hợp hơn để sử dụng trong công tác văn phòng.

Với khả năng kết dính cực tốt cùng với khả năng chịu lực cao của lớp nền, băng keo PVC chính là lựa chọn tối ưu cho người sử dụng khi muốn tìm kiếm vật liệu kết dính để phục vụ công việc dán vật liệu, hay đóng gói hàng hóa.