Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuẩn bị gì trước khi làm việc trực tiếp với nhà thiết kế web?

Chuẩn bị gì trước khi làm việc trực tiếp với nhà thiết kế web?

Build một trang web giống như xây nhà cho doanh nghiệp của bạn trên Internet. Rõ ràng, trước khi gặp nhà thầu bạn cần chuẩn bị rất nhiều vấn đề có liên quan để có thế đặt thiết kế web theo yêu cầu một cách thuận lợi nhất.

Chuẩn bị gì trước khi làm việc trực tiếp với nhà thiết kế web?

Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trước khi alo cho nhà thầu xây dựng website cho bạn? Bài viết dưới đây được tổng hợp chia sẽ từ kinh nghiệm thực tiễn dưới tư cách của nhà thiết kế web Đà Nẵng Hitech nhằm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi trực tiếp làm việc với đơn vị bạn muốn hợp tác, cụ thể bạn cần chuẩn bị những bước sau:

1. Hình dung được cấu trúc trang web (tạm gọi là menu web)

Cấu trúc của website đóng vai trò rất quan trọng quyết định các phần trung tâm của việc build web như: hệ thống module, điều hướng, phong cách thiết kế. Sơ đồ trang web có thể được xem là nền móng để xây dựng website của bạn.

Rõ rằng, nếu bạn bắt đầu xây dựng một trang web mà không có sơ đồ cấu trúc trang web, cũng sẽ tương tự như việc bạn xây dựng ngôi nhà của mình mà không có bản vẽ thiết kế hay chính xác hơn là xây nhà mà không có nền móng. Tất nhiên, việc đối mặt với nguy cơ sụp đổ là chuyện đương nhiên trong một sớm một chiều mà thôi.

Do vậy, để có được một sơ đồ cấu trúc trang web hợp lý, bạn có thể tham khảo các trang web cùng ngành hoặc một số trang web mẫu khác để xem họ có cấu trúc menu như thế nào, ưu nhược điểm là gì rồi vẽ sơ đồ trang web cho website của bạn. Các trang web phổ biến nhất có cấu trúc sơ đồ trang web cơ bản bao gồm:

Chuẩn bị gì trước khi làm việc trực tiếp với nhà thiết kế web?

*Lưu ý: Đối với các trang web phức tạp, cấu trúc nội dung có thể gồm nhiều lớp nhiều lớp, có thể chia thành sơ đồ trang chính - sơ đồ trang phụ. Và cấu trúc web cũng cần đáp ứng các tiêu chí như: Tính hợp lý và Có cấu trúc menu chính/ phụ rõ ràng.

Trước khi bạn tạo một sơ đồ trang thực sự hợp lý và hiệu quả, bạn nên kiểm tra một số trang web khác nhau, đặc biệt là các trang web trong cùng ngành hoặc tên miền, để hiểu ưu nhược điểm của chúng và hoàn thiện sơ đồ trang web của bạn.

2. Liệt kê tính năng website cần có

Ngoài các mô-đun cơ bản, bạn cũng nên tìm hiểu các tính năng khác cho trang web của mình. Để làm điều này, bạn cần phải kiểm tra các trang web của một số công ty khác nhau, lọc ra các tính năng phù hợp mà bạn muốn trang web của mình có. Tốt hơn bạn nên tạo danh sách tính năng với liên kết tham khảo để gặp và trao đổi cụ thể với đơn vị thiết kế web.

3. Có thể tham khảo và chọn một vài mẫu web phù hợp với bạn

Tìm hiểu về tính năng tối ưu SEO của website và tham khảo một số mẫu web mà bạn cảm thấy hài lòng để có sự trao đổi thuận lợi hơn khi làm việc trực tiếp với đơn vị thiết kế web cho bạn. nên nhớ, chỉ có bạn mới biết mình muốn gì, thích gì và cần gì, đối tác của bạn chỉ là người giúp bạn hoàn thành nó. Vì vậy, hãy chọn một vài mẫu website ưng ý nhất trước khi đến gặp đối tác.

4. Chuẩn bị file mô tả chi tiết các yêu cầu của bạn

Đối với một số trang web đơn giản, không yêu cầu rườm rà, bạn chỉ cần thực hiện vài bước là có thể hoàn thành mô tả. Tuy nhiên, đối với một số website lớn, có chức năng phức tạp thì cần có bảng mô tả tính năng chi tiết và rõ ràng để người thiết kế đánh giá được tính khả thi của dự án cũng như thời gian bỏ ra.

Khi xây dựng bảng mô tả, bạn nên viết mô tả mạch lạc, logic và chi tiết về các hoạt động, yêu cầu giao diện hoặc hệ thống quản trị nội bộ. Cụ thể, yêu cầu về giao diện trang web là gì, phong cách kinh doanh phải nhất quán, trang chủ nên hiển thị những gì? Các nút mua có nên làm nổi bật hay không? Làm thế nào để thiết kế web tương thích với tất cả các thiết bị di động? … Doanh nghiệp thiết kế web càng chi tiết và cụ thể thì bạn càng dễ dàng nắm bắt và chắt lọc ý tưởng của mình.

Trên đây là những bước cơ bản mà bạn nên làm trước khi quyết định gặp đơn vị thiết kế web để trao đổi thêm về ý muốn của bạn. Nên có sự chuẩn bị chu đáo để đẩy nhanh quá trình làm việc với nhà thiết kế web bạn nhé!