Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chọn thức ăn gì làm mồi nhử chuột

Chọn thức ăn gì làm mồi nhử chuột

Đặt bẫy là cách diệt chuột phổ biến và mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Nhưng để thực hiện cách này, chúng ta cần đến sự hỗ trợ không nhỏ của mồi nhử, như vậy mới thu hút và mang lại kết quả nhanh chóng.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Đánh vào đặc điểm phàm ăn của chuột, dù sử dụng loại bẫy nào để diệt chuột và muốn chúng dính bẫy nhanh hơn, người ta sẽ dùng thức ăn làm mồi nhử chúng, ngoài trừ việc dùng các loại thuốc diệt chuột đã có sẵn tính dẫn dụ. Các giác quan của chuột khá nhạy bén, do vậy chỉ việc ngửi dược mùi thức ăn ở nơi nào đó, chúng sẽ tìm đến ăn và bị sập bẫy.

Chọn thức ăn để làm mồi nhử chuột cùng là yếu tố rất quan trọng nó quyết định chuột có tìm đến và dính bẫy hay không. Bởi khi dùng thức ăn làm mồi nhử, nếu chúng ta không chọn đúng loại chuột thích thì khả năng chúng tìm đến là rất thấp, lúc này tỉ lệ chuột sập bẫy sẽ không còn cao nữa. Do vậy đây sẽ là bước đi đầu tiên và rất quan trọng khi dùng bẫy diệt chuột.

Nhưng mọi người cũng đừng lo lắng về vấn đề này, với tính phàm ăn vốn có, có nhiều loại thức ăn mà chuột rất thích. Chúng ta có thể chọn thức ăn để làm mồi như dụ chuột như lúa, mỡ, cơm nguội,… chỉ cần đặt một lượng nhỏ mồi vừa đủ vào bẫy, khi ra tìm thức ăn chúng sẽ bị thu hút và đến ăn mồi chúng ta đã đặt trước đó, và lúc này sẽ bị dính bẫy.

Nếu chỉ dùng một vài loại bẫy thông thường thì cần phải dùng đến mồi nhử, nhưng nếu sử dụng thuốc diệt tiên tiến thì điều này là không cần. Ở một vài loại thuốc diệt chuột tiên tiến như Storm, Biorat đã có chứa các hoạt chất dẫn dụ mạnh, có mùi thơm thu hút chuột, do vậy chỉ cần đặt thuốc ở nơi nào đó là chuột sẽ tự mò đến và ăn phải thuốc, sau đó sẽ chết dần dần, có thể là vài giờ sau hoặc vài ngày, chờ đến khi công dụng của thuốc bắt đầu phát huy.