Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tìm hiểu quy trình sản xuất vỏ thùng sơn

Tìm hiểu quy trình sản xuất vỏ thùng sơn

Các doanh nghiệp sản xuất sơn thường phải tìm đến một đơn vị sản xuất thứ 3 – cung cấp các vỏ thùng sơn chất lượng. Vậy quy trình sản xuất vỏ thùng sơn như thế nào?

 Vỏ thùng sơn có gì đặc biệt hơn các loại thùng nhựa khác?

Vỏ thùng sơn hầu hết được sản xuất từ loại nhựa nguyên sinh nên có độ bền rất cao. Vỏ thùng sơn được thiết kế riêng để chứa sơn – sử dụng trong ngành xây dựng hoặc trang trí ngoại thất. Chính vì được sử dụng nguyên liệu có tính chất cực tốt nên vỏ thùng sơn còn có thể tái chế và ứng dụng để dựng nhiều loại sản phẩm khác nhau trong các ngành khác. 

Vỏ thùng sơn được thiết kế để chịu được nhiều lực tác động từ bên ngoài nên có độ bền cực cao, chống trày xước trên bề mặt và chống lại sự biến dạng. Mỗi vỏ thùng sơn được thiết kế với kích thước đạt chuẩn để tránh hiện tượng rò rỉ chất lỏng. Chính vì những tiêu chuẩn đảm bảo trên nên vỏ thùng sơn rất dễ dàng để vệ sinh và có thể đặt bên ngoài trời cũng như di chuyển mà không hề ảnh hưởng gì.

Tìm hiểu quy trình sản xuất vỏ thùng sơn

Tìm hiểu quy trình sản xuất vỏ thùng sơn

Để sản xuất ra những vỏ thùng sơn đạt chuẩn chất lượng theo yêu cầu thì mỗi nhà máy, cơ sở sản xuất phải tuân thủ những quy tắc dưới đây trong quy trình sản xuất vỏ thùng sơn:

1. Quy tắc về điều kiện nhân sự

Nhân sự là bộ phận quan trọng, đảm nhiệm trực tiếp các quá trình sản xuất. Chính vì thế, nhân sự cần được đào tạo bài bản và có tính kỷ luật cao để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên quản lý cũng phải được đào tạo một cách chuyên nghiệp và cần có kinh nghiệm để có thể quản lý tốt các bộ phận và có thể sử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình sản xuất.

2. Quy tắc về nguyên liệu sản xuất

Các nguyên liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất vỏ thùng sơn đều cần phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, được các cơ quan chức năng kiểm định rõ ràng. Vỏ thùng sơn hiện nay đều được sản xuất từ hạt nhựa PP block và random. Đây là hạt nhựa được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất vỏ thùng sơn hiện nay. Các loại hạt nhựa PP thường được sử dụng MI từ 1 tới 60: JM-350, JH-350, J-330, J-550,..

3. Quy trình sản xuất vỏ thùng sơn

Một cở sở sản xuất hay một nhà xưởng sản xuất vỏ thùng sơn đạt tiêu chuẩn cần phải thực hiện rõ ràng một quy trình sản xuất nhất định. Để đảm bảo được chất lượng của vỏ thùng sơn, chúng ta cần phải thực hiện các quy trình sản xuất được quy định. Không được bỏ sót bất kỳ công đoạn trong sản xuất nào vì có thể ảnh hưởng nhanh chónh đến chất lượng sản phẩm.

4. Quy tắc về máy móc và thiết bị sản xuất

Để có thể sản xuất được

vỏ thùng sơn có chất lượng tốt nhất, chúng ta cần phải có đầy đủ các máy móc và thiết bị cần thiết. Máy móc được sử dụng trong sản xuất đều phải đảm bảo tiêu chuẩn quốc gia và được lắp đặt đúng theo các tiêu chuẩn nhất định. Trong quá trình sử dụng, cần phải kiểm tra các loại máy móc theo định kỳ để không để xảy bất kì vấn đề gì trong sản xuất. Máy móc khi xảy ra vấn đề sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của vỏ thùng sơn.

5. Quy tắc về thiết kế và xây dựng nhà xưởng

Một nhà xưởng được thiết kế theo một nguyên tắc chung nhất định sẽ giúp quá trình sản xuất thuận tiện hơn. Vì sản xuất các sản phẩm liên quan đến vỏ thùng sơn nên cần có hệ thống thiết kế để ngăn chặn sự ô nhiễm đến các khu vực xung quanh. Tiêu chuẩn môi trường cần phải được đảm bảo vì các hoá chất liên quan đến quy trình sản xuất rất độc hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của nhân công và những khu vực lân cận. Vì thế, ở các nhà xưởng hiện đại hiện nay đều cần phải có khu vực xử lý chất thải. Các công nhân cũng cần phải được đảm bảo về sức khoẻ và cần được khử trùng để loại bỏ mọi độc tố sau quá trình sản xuất.

Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin liên quan đến quy trình sản xuất về vỏ thùng sơn. Ghé thăm trang web của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin mới nhé!