Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định xe nâng hàng nâng cao năng suất hoạt động

Kiểm định xe nâng hàng nâng cao năng suất hoạt động

Xe nâng hàng thuộc nhóm thiết bị nâng, trong quá trình làm việc xe phải di chuyển liên tục và hoạt động nâng hàng hoá lên và hạ xuống từ nơi này đến nơi khác. Vì vậy tai nạn rất dễ xảy ra, và thời gian kiểm tra sửa chữa không hề nhanh chóng. Cho nên nói việc kiểm định xe nâng hàng là nâng cao năng suất hoạt động là hoàn toàn đúng.

Hình thức kiểm định xe nâng hàng

Có 3 hình thức kiểm tra cơ bản: kiểm định xe nâng hàng lần đầu, định kì và kiểm tra bất thường.

Kiểm định lần đầu: là lần kiểm định vất vả nhất, lần kiểm định này khi xe mới vừa được xuất xưởng hoặc nhập về. Lần này kiểm định ần phải vẽ hình sau khi đo đạc các kích thước, hồ sơ kic thuật của xe cũng được lập ra chi tiết.

kiểm định xe nâng hàng

Kiểm định định kì: là làn kiểm định thứ hai sau khi đã kiểm định lần đầu, lần kiểm định này sẽ theo qui định thời gian cụ thể. Lần kiểm định này không cần phải đo đạc kích thước hay vẽ hình vì mọi thông số của thiết bị sẽ dựa vào hồ sơ đã lập cho lần kiểm định đầu tiên.

Kiểm định bất thường: sau khi xe nâng hàng được di duyển từ nơi này đến nơi khác và có tháo lắp một số bộ phận, hoặc sau khi sữa chữa lớn, lúc này ta cần phải kiểm định bất thường. Kiểm định bất thường không có thời gian qui định rõ ràng.

Tại sao phải kiểm định xe nâng hàng.

Xe nâng hàng thuộc nhóm những thiết bị nâng, trong quá trình làm việc xe thường xuyên di chuyển từ nơi này sang nơi khác và nâng hàng lên hạ hàng xuống liên tục. Quá trình hoạt động của xe nâng hàng dễ xảy ra tình trạng không an toàn nên cần phải kiểm định xe nâng hàng.

Khi sử dụng thiết bị xe nâng đã có rất nhiều tai nạn xảy ra nguyên nhân chủ yếu là do tính toán, sử dụng hoặc điều khiển thiết bị không đúng, các loại máy móc thiết bị khi dùng bị rơi đỏ vỡ tải do độ bèn dây cáp, độ phanh hãm không đảm bảo, dây xích do chằng buộc vật nâng bị sai cách qui định.

Do vậy việc kiểm định xe nâng hàng cũng được đưa vào qui định an toàn của pháp luật. Và đơn vị hay cá nhân sở hữu thiết bị sẽ phải kiểm định xe nâng hàng theo qui định. Có thể liên hệ với các đơn vị kiểm định chuyên nghiệp, có uy tín và có cấp giấy chứng nhận an toàn sau khi kiểm định, giấy phải có giá trị trước pháp luật.

Qui trình kiểm định xe nâng hàng

Kiểm tra bên ngoài: Bước kiểm tra này ta thường quan sát bằng mắt thường để biết được xe nâng hàng là mới hay cũ, bánh xe có mòn không, độ mòn của bánh xe đều hay không? Các loại xilanh phớt có bị chảy dầu hay không, kính chiếu hậu, đèn xe, còi xe cong đủ không, càng nâng còn tốt hay bị biến dạng, mòn, nứt nẻ....

Kiểm tra kĩ thuật: Bước này thì phải kiểm tra bằng máy móc thiết bị chuyên dụng, các loại máy đo khoảng cách, thước kéo, thước kẹp để chuẩn bị kiểm tra, sau đó còn phải tiến hành tải thử để kiểm định việc nâng hạ của xe nâng hàng. Qui trình kiểm định xe nân hàng cơ bản không quá phức tạp nhưng cũng không đơn giản.