Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khác biệt giữa khay cơm nhựa và inox

Khác biệt giữa khay cơm nhựa và inox

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn khay cơm được sản xuất từ nhựa hay sản xuất từ inox thì hãy tham khảo bài viết “khác biệt giữa khay cơm nhựa và inox”.

Bạn đang muốn mua khay cơm để đựng thực phẩm mang đến văn phòng, hoặc dùng để kinh doanh thực phẩm cho các nhà hàng, quán ăn? Hay bạn không biết khay cơm bằng nhựa tốt hơn hay khay cơm được sản xuất bằng inox tốt hơn? Vậy thì hãy tham khảo thông tin dưới đây, ưu nhược điểm của 2 loại khay cơm này sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Tham khảo nhé.

Khác biệt giữa khay cơm nhựa và inox

Sự khác biệt giữa khay cơm nhựa và inox

+ Nguyên liệu sản xuất chính

Sự khác biệt ban đầu mà bạn có thể hình dung ngay cái tên của nó chính là nguyên liệu sản xuất. Trong đó, nguyên liệu sản xuất của khay cơm nhựa được làm hoàn toàn từ các hạt nhựa còn nguyên liệu sản xuất của khay inox thì được làm từ inox.

+ Giá thành

Điểm khác biệt thứ 2 của 2 sản phẩm khay cơm này đó chính là về giá thành. Trên thực tế cho thấy, giá thành của khay cơm nhựa thường rẻ hơn rất nhiều lần so với giá của khay inox. Do đó bạn cần nên cân nhắc về chi phí khi chọn lựa.

+ Thẫm mỹ

Không thể phủ nhận sự sang trọng đến từ loại khay cơm được làm từ inox. Tuy nhiên khay cơm nhựa lại có một đặc điểm nổi trội hơn đó chính là nó đa sắc. Nghĩa là có nhiều màu sắc khác nhau giúp người dùng có thể chọn màu yêu thích của bản thân mình trong khi đó inox chỉ có duy nhất một màu.

+ Độ bền

So với loại khay cơm được làm từ inox thì khay cơm nhựa lại có độ bền khá kém hơn. Nó chỉ được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và sẽ nhanh chóng bị biến dạng nếu gặp môi trường có nhiệt độ nóng. Còn với loại khay cơm được làm từ inox, thì dù bạn có phơi nóng hay đựng thức ăn nóng thì nó không gây ảnh hưởng đến sản phẩm.

+ Sự an toàn

Mặc dù có thể khay cơm nhựa được sản xuất từ những loại nhựa nguyên chất tốt ít ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, tuy nhiên khi dùng nó để đựng những loại thực phẩm nóng thì ít nhiều cũng sẽ bị biến dạng, đều này sẽ không tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên đây lại là điểm mạnh của khay inox bởi dù bạn đựng thực phẩm có nóng hay không thì nó cũng không ảnh hưởng.

+ Bảo quản thức ăn

Mặc dù 2 dòng sản phẩm này đều có công dụng phân chia các món ăn, tuy nhiên về việc bảo quản thì inox lại có phần nhỉnh hơn.

Nên chọn khay cơm nhựa hay inox

Mặc dù so với những tiện lợi kể trên thì inox tưởng chừng có thể cạnh tranh với khay cơm nhựa, song hiện nay nhiều người vẫn lựa chọn sản phẩm khay cơm làm bằng nhựa hơn. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn khi bạn đang băn khoăn không biết chọn khay nhựa hay khay inox là hãy chọn cho mình sản phẩm mà phù hợp với mong muốn của mình hay tiện dụng nhất.

Chẳng hạn nếu bạn thích sự thẫm mỹ và thân thiện với môi trường, dòng sản phẩm khay cơm nhựa đa dạng kiểu dáng, màu sắc sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn đảm bảo về tuổi thọ sử dụng hay chế độ bảo quản thức ăn thì khay cơm inox sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.