Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hãy để thuốc diệt chuột tránh xa tầm tay trẻ em

Hãy để thuốc diệt chuột tránh xa tầm tay trẻ em

Thuốc diệt chuột thường được đóng chai, bao, hộp. Nhiều loại thuốc diệt chuột có bao bì bắt mắt. Khi mở bao trộn làm mồi cho chuột có khi có màu sắc sặc sỡ. Khi trẻ em nhìn thấy sẽ dễ động vào, nguy hiểm hơn là ăn vào, gây nguy hiểm tính mạng.

Trẻ em chưa thể đọc hiểu, nhận diện được thuốc độc, gây hại cho bản thân. Trẻ em chưa tự biết cách phòng tránh để tự bảo vệ chính mình. Cứ thấy bắt mắt, tò mò là động vào, ăn vào. Vì vậy mới cần người lớn phải chăm sóc, trông coi, bảo vệ. Người lớn bất cẩn, không đề phòng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng mà khó có thể lường trước được. Mua thuốc diệt chuột về chưa kịp treo lên, chưa kịp cất cẩn thận thì trẻ đã động vào. Có những lúc không để ý, theo làm mà không biết trẻ đúng ngay bên mình. Thuốc làm chuột chết thì có thể gây ra ngộ độc chết người. Người lớn ý thức được không được ăn thuốc chuột. Còn trẻ ăn vào khi ngộ độc mới biết. Không nhận biết sớm sẽ gây hậu quả chết người.

Khi mua thuốc diệt chuột về bạn nên cho thuốc vào túi màu đen, treo lên cao và nhắc nhở mọi người xung quanh cẩn thận. Tuyệt đối không đưa cho trẻ xem, gây tò mò. Khi bạn lấy thuốc ra để sử dụng không được để trẻ lại gần. Khi đi đặt thuốc không để trẻ đi theo. Hạn chế mức tối đa sự tiếp xúc của trẻ với thuốc. Trong nhà có trẻ nhỏ thì bạn không nên sử dụng thuốc diệt chuột trong nhà của bạn. Nếu trẻ đã nhận thức được thì bạn phải khuyến cáo trẻ, dạy trẻ không được lại gần. Răn đe trẻ nếu trẻ động vào.

Khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào chúng ta cũng nên suy nghĩ cẩn thận. Phân tích tốt xấu, lợi hại rồi mới quyết định sử dụng hay không. Nhất là đối với các sản phẩm mang đốc tố. Chuột nhiều, phá hoại nghiêm trọng không thể không diệt. Nhưng sức khỏe của con cái, người thân trong gia đình quan trọng hơn nhiều. Hãy cẩn thận để sử dụng một cách có hiệu quả nhất. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và tránh xa tầm tay trẻ em là hai điều quan trọng bạn luôn luôn phải nhớ để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất và bảo vệ con em của mình.