Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên lựa chọn công nghệ in UV không

Có nên lựa chọn công nghệ in UV không

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ in ấn khác nhau, trong đó in UV luôn chiếm chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vậy bạn biết gì về công nghệ in hiện đại này? Những ưu và nhược điểm của nó như thế nào? Có nên lựa chọn công nghệ in UV để tạo ra sản phẩm quảng cáo?

Thế nào là in UV

Như tên gọi của nó, in UV sử dụng tia cực tím để làm cứng mực. Cho đến gần đây, công nghệ này chủ yếu được sử dụng cho đèn làm móng tay - nó tăng tốc đáng kể quá trình làm khô vecni. Ngày nay, nó cũng đang trở nên phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp khác như in ấn.

Quy trình in UV diễn ra đơn giản như sau: máy in UV sẽ phủ một lớp mực lên trên bề mặt của các vật liệu, sau đó dùng đèn có gắn đèn UV để giữ ngay trên đầu in. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về các giọt nước bắn sang một bên và làm bẩn lớp nền hoặc che khuất thiết kế mà thay vào đó khi đèn UV chiếu thẳng vào những giọt mực sau khi in thì nó sẽ khô ngay lập tức mà không cần mất nhiều thời gian chờ.

Có nên lựa chọn công nghệ in UV không

Ưu và nhược điểm in UV là gì

Để đưa ra quyết định chính xác trong việc có hay không chọn công nghệ in UV quảng bá thương hiệu, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu những đặc điểm bao gồm ưu và nhược điểm của công nghệ in ấn này.

Ưu điểm của in UV

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp in này là như vậy. Không có quá nhiều nhược điểm. Vì lý do này, nó ngày càng được sử dụng để tạo ra các quảng cáo. Dưới đây là những lợi ích thường được đề cập nhất.

Tự do vật liệu: Hạn chế duy nhất cần xem xét khi in bằng UV là máy in yêu cầu độ dày cụ thể của bề mặt phẳng (tùy thuộc vào kiểu thiết bị). Ngoài ra, giới hạn trên thực tế là không tồn tại. Thiết kế có thể được in trên thủy tinh, gỗ, da, giấy, nhựa, acrylic và nhiều chất liệu khác. Đây là một lợi thế rất lớn cho các tiện ích quảng cáo, bởi vì hình dạng của chúng thường rất khác nhau.

Chất lượng cao: Việc sử dụng mực đóng rắn UV làm cho bản in cực kỳ bền và do đó có khả năng chống chịu thời tiết. Nó không bị ảnh hưởng bởi mưa, gió hoặc nhiệt độ thấp / cao. Thêm vào đó, nó mờ đi chậm hơn nhiều.

Màu sắc đậm và chi tiết sắc nét: Một thực tế phổ biến đối với in UV là phủ một lớp mực trắng dưới thiết kế thực tế để làm cho màu sắc đậm hơn. Làm cứng tức thì nói trên đảm bảo rằng các phần nhỏ của đồ họa không bị trộn lẫn với nhau, đảm bảo độ sắc nét.

Có nên lựa chọn công nghệ in UV không

Làm lẹ: So với các phương pháp truyền thống, thời gian chuẩn bị in UV quảng cáo ngắn hơn rất nhiều. Thứ nhất, mẫu được in trực tiếp lên vật liệu và thứ hai, không mất nhiều thời gian để khô, giúp tăng tốc đáng kể toàn bộ quá trình. Khách hàng cũng có thể yêu cầu lấy ngay sản phẩm sau khi in.

Giải pháp sinh thái: Không có chất độc hại hoặc mùi hôi được giải phóng trong quá trình in UV, vì vậy phương pháp này hoàn toàn an toàn cho con người và môi trường. Điều này là do việc sử dụng mực sắc tố (không có dung môi) thay vì mực gốc dung môi.

Như bạn có thể thấy, in UV là một cách hiện đại để tạo ra các yếu tố quảng cáo lâu bền. Chưa kể, nó không yêu cầu đặt hàng số lượng lớn - thậm chí miễn phí in một chiếc.

Nhược điểm của in UV

Hiện tại, nhược điểm duy nhất mà khách hàng có thể nâng cao là giá cả. Chi phí của loại in này hiện tại khá cao, nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của máy in UV có thể sớm giảm thiểu chi phí này. Đối với các nhà sản xuất, nhược điểm có thể là máy cồng kềnh và cần nhiều không gian lưu trữ.

Có nên lựa chọn công nghệ in UV không

Có nên chọn công nghệ in UV không

Câu trả lời là có, công nghệ in UV rất đáng lựa chọn để bạn in ấn nội dung hình ảnh của mình trên bất cứ chất liệu nào. Công nghệ in này mang đến bạn những sản phẩm sắc nét nhất đồng thời sản phẩm được tạo ra có độ bền cao, có thể chịu được bất cứ những tác động nào từ môi trường bên ngoài.

Dù chi phí lựa chọn dịch vụ in UV có phần đắt đỏ, tuy nhiên với những lợi ích tuyệt vời của nó, thì đây là công nghệ rất xứng đáng để bạn chi ra một khoảng tiền quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình, khách hàng nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ in UV uy tín được đánh giá cao. Đơn vị đó cần sở hữu hệ thống máy móc hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tận tình sẵng sàng chia sẻ cho khách hàng của mình về kết quả và quá trình. Bạn đang chọn đơn vị in UV uy tín? Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ.

Tags: