Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách xếp hàng hóa vào container khi vận chuyển đường biển

Cách xếp hàng hóa vào container khi vận chuyển đường biển

Xếp hàng hóa vào container cho những chuyến hàng vận chuyển đường biển là một hoạt động hết sức quan trọng. Đa số nó thường được tiến hành bởi những chủ hàng vận chuyển, tuy nhiên không phải ai cũng biết nên làm gì để có thể xếp hàng một cách hợp lý và chính xác nhất.

Khi chọn phương thức vận chuyển đường biển bằng container cho hàng hóa của mình, chủ hàng cần phải phân loại hàng hóa của mình theo nhóm và chọn loại container phù hợp, sau đó tiến hành xếp hàng vào container được chuyển đến bởi doanh nghiệp vận tải.

vận chuyển đường biển

Hoạt động xếp hàng vào container khá quan trọng đối với một chuyến hàng vận tải đường biển, vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, hàng hóa của bạn nếu như thực hiện không đúng cách. Chính vì thế cần thận trọng và chú ý thực hiện một cách chính xác nhất. Một số vấn đề cần lưu ý sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện việc xếp hàng một cách dễ dàng hơn:

- Hàng hóa phải được đóng gói chặt, chất đầy để tránh tình trạng rơi lộn xộn khi vận chuyển

- Hàng lỏng, nặng dưới đáy, khô nhẹ phía trên

- Các loại hàng xếp chung không được làm bẩn lẫn nhau, có nghĩa là những nhóm hàng hóa có tính ảnh hưởng hay dễ bị ảnh hưởng không được để cùng nhau.

- Chống hiện tượng hàng hóa bị nóng, hấp hơi

- Phân bổ đều hàng hóa trên mặt sàn container

- Áp lực chất lên sàn không vượt quá mức cho phép

Sau khi đã xếp hàng vào container, chúng ta cũng cần thêm một số chi tiết gia cố hàng hóa để giúp cố định hàng hóa trong container của mình, đảm bảo an toàn cao hơn cho container hàng hóa trong quá trình vận chuyển đường biển.

Một số kỹ thuật gia cố hàng hóa trong container mà ta nên biết:

- Dùng thanh giằng

- Dây buộc hoặc lưới chụp hàng

- Chèn lót hàng

- Khóa hàng

Tiến hành khâu sắp xếp hàng hóa vào container một cách cẩn thận, hợp lý và đúng cách sẽ giúp cho chuyến hàng vận chuyển đường biển của bạn diễn ra thuận lợi hơn và giảm thiểu những tổn thất, thiệt hại về mặt chất lượng hay giá trị của hàng hóa.