Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảng tra dây cáp điện cadivi

Bảng tra dây cáp điện cadivi

Đường dây điện nhà bạn bị hỏng và bạn đang có nhu cầu mua một sản phẩm dây cáp điện cadivi mới, nhưng lại không biết loại nào phù hợp.
Để lựa chọn được dây cáp điện Cadivi tốt, chính hãng và phù hợp trước tiên bạn phải đọc kỹ những thông số kỹ thuật được ghi trên sản phẩm đó cũng như tìm hiểu kĩ về bảng tra dây cáp điện cadivi mà mình cần mua nhé!
 
Thông số dây cáp điện Cadivi
 
Khi mua dây cáp điện bạn nên lưu ý về những thông số như tiết diện lõi đồng, cấp điện áp, độ chịu tải,...có trong bảng tra của sản phẩm cadivi đó để có thể chọn dây cáp điện phù hợp nhất cho công trình của mình.
 
 
Ví dụ: Trong các thiết bị dân dụng trong gia đình như ổ cắm, thiết bị chiếu sáng, quạt, tivi và các thiết bị chiếu sáng khác có công suất nhẹ, chúng ta có thể sử dụng dây điện đôi mềm dẹt Cadivi Vcmd có kích thước từ 0.5-6mm là phù hợp. Nếu dùng cho các động cơ, máy bơm, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,…thì nên sử dụng dây điện hạ thế Cadivi từ 1-16mm để đảm bảo hiệu quả tốt.
 
Để kiểm tra dây cáp điện tốt hay không, bạn cũng  có thể sử dụng trực quan của mình để xác định bằng cách kiểm tra tiết diện dây điện, lỏi đồng, võ cách điện, cân nặng và tên nhãn hiệu ghi trên sản phẩm đó. Cụ thể:
 
+ Kiểm tra tiết diện: Bạn hãy tuốt một đoạn ngắn dây xem chi tiết như số lõi của dây, đường kính của lõi, số sợi đồng trong lõi, cân nặng của dây được ghi cụ thể trên dây.
 
+ Kiểm tra vỏ bọc: Bạn gấp đôi dây điện lại nếu như dây tốt sẽ có màu tươi mới không có mùi khét của nhựa tái sinh, lúc gập dây sẽ mềm, dẻo không có biểu hiện khô cứng và rạn nứt.
 
Một số mẹo khắc phục nhanh dây cáp điện cadivi khi đứt hở:
 
 
1. Dùng băng dính điện
 
Đây là cách khá thông dụng, dễ làm và chi phí rất thấp. Bạn có thể cắt một đoạn dài băng dính điện và dùng nó cuốn vào vòng quanh chỗ bị đứt hở trên dây cáp để tạm thời bảo vệ dây điện khi tìm mua dây mới thay thế.
 
2. Đốt nóng ống nhựa mềm
 
Bạn cần phải tìm 1 mẩu ống luồn dây cáp điện cadivi băng nhựa mềm, sau đó dùng bật lửa hoặc máy sấy tóc ở chế độ cao nhất để tạo hơi nóng và dùng nó để sấy teo ống luồn, bó chặt vùng dây cáp bị đứt hở.
 
3. Gia cố bằng lò xo 
 
Bạn sử dụng một chiếc lò xo của bút bi để cuốn quanh vùng bị đứt hở và sau đó dùng máy sấy tóc để đốt nóng ống luồn bằng nhựa mềm phủ bên ngoài để tăng cường lớp bảo vệ cho đoạn dây bị đứt hở.
 
Hy vọng bài viết trên có thể là những thông tin bổ ích trong việc chọn mua và sử dụng những sản phẩm dây cáp điện cadivi cho những công trình của mình nhé.