Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ý tưởng backdrop chụp ảnh

Không phải ai cũng có được backdrop chụp ảnh đẹp như một studio chuyển nghiệp. Vì thế việc tự làm backdrop chụp ảnh đơn giả, tiết kiệm và đẹp là điều mà nhiều người rất cần. Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều này.

Không phải mọi nhiếp ảnh gia đều may mắn có được một studio chuyên nghiệp để làm việc, nhưng với một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra một số backdrop tuyệt vời. Chọn backdrop hoàn hảo cho ảnh của bạn dựa trên chủ đề của bạn, lý do bạn chụp ảnh và trải nghiệm của bạn với cài đặt ánh sáng và máy ảnh. Đôi khi bạn muốn hậu cảnh thật đơn giản để không ảnh hưởng đến chủ thể của bức ảnh. May mắn thay, bạn có thể sử dụng backdrop sau đây cho mục đích này.

Backdrop giấy trắng

Backdrop trắng cơ bản làm tốt công việc mang lại toàn bộ tiêu điểm cho chủ thể của bức ảnh, làm cho nó trở thành thiết lập hoàn hảo cho bất kỳ ảnh chụp cận cảnh nào. Bạn sẽ muốn tìm một căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên và treo một tấm giấy trắng trơn để ánh sáng chiếu vào đối tượng của bạn.

Chìa khóa của phông backdrop này là giữ cho khăn trải giường càng mịn càng tốt, vì vậy hãy ủi chúng trước khi bạn bắt đầu. Hem ở dưới cùng và trên cùng của tờ giấy. Để thực hiện, bạn gấp các mép lại và may cố định nhưng để hở hai đầu để có thể luồn thanh rèm vào. Khi hoàn thành, nó trông giống như một tấm rèm, nhưng không có nếp gấp và một túi ở trên cùng và dưới cùng.

Chèn thanh rèm qua viền. Điều này sẽ làm chùng tờ giấy và cho phép nó treo thẳng hơn. Chèn một que khác qua viền trên và sử dụng móc hoặc dây câu cực chắc để treo các tấm vải từ trần nhà xuống. Nếu có nếp nhăn trên khăn trải giường, hãy hấp chúng bằng bàn ủi hơi nước.

Ý tưởng backdrop chụp ảnh

Backdrop vật liệu và thảm

Một lựa chọn khác là sử dụng các vật liệu bạn có trong tay, chẳng hạn như vải thừa, một tấm chăn nhẹ hoặc một tấm thảm có họa tiết vui nhộn. Backdrop này thích hợp cho ảnh của trẻ nhỏ và gia đình. Ví dụ, bạn có thể treo một tấm chăn em bé ở hậu cảnh và chụp cận cảnh. Những bức chân dung gia đình trông cũng đẹp khi đặt trước chiếc chăn gia truyền.

Đặt cược tốt nhất của bạn là tìm một bức tường vững chắc có màu sắc trung tính và treo đồ vật lên tường sao cho nó lấp đầy toàn bộ hoặc phần lớn backdrop.

Nếu giá treo tường không lấp đầy toàn bộ backdrop của ảnh có chiều dài đầy đủ, hãy nhìn ảnh qua ống kính máy ảnh để xem ảnh có đẹp không khi có thể nhìn thấy một phần tường. Nếu không, bạn có thể chỉ muốn quay cận cảnh để tấm thảm lấp đầy hậu cảnh.

• Để treo các loại vải như chăn hoặc thảm nhẹ, hãy sử dụng các thanh treo rèm hoặc móc treo ảnh hiện có để treo vải, cố định bằng ghim hoặc kẹp quần áo nếu cần. Đơn giản chỉ cần treo tài liệu lên tường và kéo từ mặt trước của bức tường xuống sàn. Không giống như backdrop trắng, một chút họa tiết có thể làm tăng thêm sự thú vị. Để vải xếp nếp tự nhiên, sau đó căn giữa phần dưới cùng.

• Nếu bạn muốn sử dụng một khu vực không có thanh hoặc móc hiện có, cách dễ nhất và tiết kiệm nhất để treo đồ là mua móc 3M Command và móc quần có kẹp kim loại. Đặt mỗi đầu của tấm thảm (hoặc vải) lên giá treo và đo vị trí của các móc để bạn biết khoảng cách của các thanh đẩy trên tường. Nó đủ chắc chắn để giữ thảm, chăn hoặc vật liệu nhẹ tại chỗ trong thời gian ngắn mà không làm hỏng tường của bạn như đinh hoặc móc vít có thể.

Backdrop đồ gỗ

Backdrop gỗ đơn giản mang lại cho ảnh của bạn một cái nhìn mộc mạc. Backdrop này phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và có thể được sử dụng cho hầu hết mọi người khi chụp ảnh trực diện hoặc toàn thân. Nếu bạn dự định có nhiều người trong ảnh, hãy chụp hai hoặc nhiều tấm và đẩy chúng lại với nhau.

Bạn có thể mua các tấm riêng lẻ tại các cửa hàng DIY với mọi kích cỡ. Không đo chiều rộng dưới bốn feet x cao tám feet, đặc biệt là nếu bạn muốn chụp ảnh có độ dài đầy đủ. Cố gắng tìm các tấm mờ (không có bất kỳ bóng nào) để giảm ánh sáng chói từ xung quanh. ánh sáng ut bạn cần thêm.

Một trong những điều tốt nhất khi làm việc với một biển báo là bạn chỉ cần dựa nó vào tường, đặt chủ thể cách xa nó bốn bước chân và chụp.

• Trong nhà, chiếu ánh sáng đã lọc vào đối tượng từ phía trước hoặc bên cạnh.

• Ngoài trời, bạn không cần thêm ánh sáng, nhưng hãy chụp ảnh vào buổi sáng hoặc trước khi mặt trời lặn khi ánh sáng dịu để tránh bóng mạnh.

Backdrop ngoài trời

Ý tưởng backdrop chụp ảnh

Hàng rào và Gazebos độc đáo độc đáo

Đây là một bức ảnh đính hôn cổ điển: đôi bạn trẻ nắm tay hoặc hôn nhau trước hàng rào hoặc cấu trúc vọng lâu độc đáo. Tuy nhiên, để tăng thêm sự thú vị cho bức ảnh, hãy nghĩ xem bạn có thể làm gì để khiến bức ảnh trở nên độc đáo. ?

Thêm các liên lạc như:

• Quấn hoa quanh lối vào vọng lâu

• Đèn dây lấp lánh trên lan can hàng rào

• Thêm rèm tuyệt đối vào hai bên của lối vào vọng lâu để tăng thêm kết cấu và độ tương phản, hoặc quấn vải mỏng quanh lan can trên cùng

Thời điểm tốt nhất để chụp những bức ảnh này ngoài trời là vào sáng sớm hoặc chiều tối khi ánh sáng dịu hơn. Tuy nhiên, bằng cách điều chỉnh màn trập và ISO, bạn có thể chụp bất kỳ lúc nào trong ngày. Hãy nhớ rằng nếu bạn mở cửa trập, bạn phải sử dụng chân máy để tránh rung máy.

Bức tường gạch hoặc đá

Không có gói chân dung cao cấp nào hoàn chỉnh nếu không có ít nhất một bức ảnh tường gạch hoặc đá? Những bức tường gạch làm tăng thêm rất nhiều kết cấu và sự thú vị và rất tuyệt vời cho cả ảnh màu và ảnh đen trắng. Điều thú vị về gạch và đá là không có hai bức tường nào giống nhau, vì vậy mỗi khi bạn tìm thấy một bức tường mới để chụp ảnh trước mặt, bạn có thể có được một bức ảnh độc đáo.

Thực sự không có bất kỳ công việc chuẩn bị nào để sử dụng với một bức tường gạch, nhưng bạn nên nhìn vào họa tiết trên tường và cố gắng chọn một khu vực thú vị để đặt đối tượng của bạn ở phía trước. Các loại đá và gạch khác nhau có hoa văn, độ mòn và màu sắc khác nhau.

Tạo chủ thể của bạn cũng rất thú vị với loại phông backdrop này. Ví dụ:

• Nếu bạn muốn đối tượng dựa vào tường đá, bạn có thể chọn một khu vực có đá lớn hơn hoặc đá nhô ra để đối tượng có thể đặt tay, chân hoặc khuỷu tay của họ.

• Nếu đối tượng đang đứng trực diện trước một bức tường gạch hoặc đá, hãy yêu cầu họ quay sang một bên và đặt cánh tay của họ theo cách vui vẻ để cảm thấy tự nhiên. Cánh tay giơ lên ​​và tay cầm vòng cổ hoặc áo sơ mi tạo nên sự tương phản đẹp mắt.