Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Nên mua máy đai niềng thùng loại nào

Nên mua máy đai niềng thùng loại nào

Sử dụng máy đai niềng thùng đang dần trở nên rất phổ biến tại nhiều doanh nghiệp, nhà máy. Để trả lời cho câu hỏi: “Nên mua máy đai niềng thùng loại nào?” thì không phải ai cũng biết, vậy hãy cùng xem các thông tin được chia sẻ ở bài viết này nhé!

Máy đai niềng thùng và lợi ích cho doanh nghiệp

 

Máy đai niềng thùng là một thiết bị thay thế cho phương pháp đóng đai truyền thống bằng tay, góp phần giảm thiểu thời gian cũng như công sức cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thành phẩm nhưng đây cũng là một khâu rất quan trọng bởi nếu không được đóng gói, khóa đai chắc chắn thì sản phẩm rất dễ bị lung lay, rơi vỡ, hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.

Nên mua máy đai niềng thùng loại nào

Cụ thể hơn, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp đầu tư máy, cả về thời gian và công sức. Theo tính toán, với khối lượng hàng hóa khổng lồ như ở các nhà máy, xí nghiệp thì khi sử dụng máy đai niềng thùng, tốc độ xử lý được đẩy lên nhanh gấp 9, 10 lần. Bên cạnh đó, không cần tốn thêm quá nhiều nhân công cho giai đoạn đóng đai này bởi quy trình có thể được tự động hóa hoàn toàn.

Ngoài ra, lực căng dây đai của máy chắc chắn là mạnh và đều hơn so với đóng bằng tay, vì vậy thành phẩm cũng là các kiện hàng chắc chắn, thẩm mỹ hơn rất nhiều, điện năng sử dụng cũng không quá tốn kém, lại áp dụng được cho nhiều loại hàng hóa khác nhau, phổ biến như gạch, ngói hay kể cả thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử,…

Tư vấn lựa chọn máy đai niềng thùng

Có rất nhiều chủng loại máy đai khác nhau, phù hợp với tính chất hàng hóa, quy mô doanh nghiệp,… Vậy nên lựa chọn loại máy như nào là thích hợp?

1. Nên sử dụng máy đai thủ công hay tự động?

Đây luôn là câu hỏi phổ biến nhất bởi nhiều người còn chưa hiểu hết các tác dụng hay ưu nhược điểm của từng loại máy này.

Với máy đóng đai thủ công, hay còn gọi là máy đóng đai bằng tay, kích thước của nó khá gọn nhẹ, phù hợp với việc mang vác di chuyển vì trọng lượng chỉ hơn 4 kg. Loại máy này hết sức cơ động cũng như phù hợp với nhiều trình độ, lứa tuổi bởi thao tác đơn giản. Máy thích hợp sử dụng cho các cơ sở sản xuất có kích thước hàng hóa lớn, đặc biệt, không có sự nhất quán,…

Trái lại, máy đóng đai tự động thì hàng hóa chỉ cần được xếp ngay ngắn đưa lên băng tải của máy, quá trình sau đó hoàn toàn là tự động từ niềng, ghép mối đai (sử dụng nhiệt) hay cắt đoạn,… với các thao tác nhanh gọn, chính xác và tính thẩm mỹ lại khá cao. Chính vì vậy, sử dụng dòng máy này rất phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô, khối lượng hàng hóa dồi dào nhưng cần sự đồng đều giữa các mặt hàng, kích thước cũng phải theo khuôn, không nên có sự chênh lệch quá lớn,…

Nói chung, sử dụng dòng máy đai niềng thùng nào vẫn còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như loại hình, hàng hóa của doanh nghiệp quyết định.

2. Theo tính chất hàng hóa

Các dòng máy hiện nay rất nhiều, phù hợp cho từng loại mặt hàng với tính chất khác nhau. Đối với các nhà máy chế biến trong môi trường ẩm ướt như gia cầm, thịt hay hải sản lại cần loại máy bằng inox hay thép không rỉ, cơ cấu máy cần được bảo vệ khỏi độ ẩm,…

Ngoài ra, hiện nay đang phổ biến các dòng máy từ Nhật Bản với chất lượng đảm bảo, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng:

- Máy đai niềng thùng bán tự động: được đánh giá cao về tính bền bỉ và vững chắc. Máy hoạt động lại rất yên tĩnh, có khả năng chịu lực trong nhiều môi trường khác nhau.

- Máy đai niềng thùng pallet: có ưu điểm tiết kiệm đầu đai, lại thao tác hết sức đơn giản chỉ với đường ray và nút bấm, chính vì thế có thể giảm thiểu thời gian cắt đai lên tới 2/3 so với cách làm truyền thống.

- Máy đai niềng thùng inox: chất liệu tạo thành loại máy đai này là inox giúp chống rỉ hiệu quả.

- Máy đai niềng thùng tự động: quy trình tự động khép kín, được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến.