Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tóc đẹp
  • Mở rộng qui mô của máy gặt đập liên hợp tại Việt Nam

Mở rộng qui mô của máy gặt đập liên hợp tại Việt Nam

Như chúng ta điều biết, nước ta là một quốc gia có nền nông nghiệp lúa nước nghèo nàn, lạc hậu, tuy nhiên, cho đến nay, nền nông nghiệp này đã có nhiều tiến bộ vượt bậc hơn nhờ vào việc sử dụng ngày càng nhiều máy móc trong quá trình canh tác và thu hoạch và mang lại những kết quả vượt trên cả sự mong đợi.

Mở rộng qui mô của máy gặt đập liên hợp tại Việt Nam

Có thể nói, máy gặt đập liên hợp đóng một vai trò không nhỏ trong việc tạo nên những thành quả tuyệt vời đó. Vậy, các bạn đã biết đến loại máy này chưa. Nếu gia đình của bạn trồng lúa quanh năm thì chắc hẳn là loại máy này không còn xa lạ nữa đúng không nào!

Nếu tính đến thời điểm này thì máy gặt đập liên hợp đã được sử dụng phổ biến trên toàn quốc. Tuy nhiên, ở mỗi vùng khác nhau thì dòng máy này cũng được cách tân theo một cách riêng nhầm thích nghi tốt với điều kiện của môi trường tại nới đó.

Theo số liệu mà chúng tôi thống kê được thì hiện nay, loại máy này có 3 nguồn chính, đó là nhập khẩu từ nước ngoài, các loại máy liên doanh và một số loại được sản xuất trong nước. Những loại được nhập từ nước ngoài thì có một số loại sau: máy GĐLH JohnDeer R40, máy GĐLH Class, máy GĐLH AGRI, máy GĐLH Kubota DC – 60… Còn trong nước thì tiêu biesur với những loại sau: máy GĐLH Tư Sang (đạt giải nhất Vifotech vào năm 2009), máy GĐLH Của công ty cổ phần cơ khí tỉnh Ang Giang, ngoài ra cũng có những loại máy gặt đập cỡ nhỏ cho những thửa ruộng có diện tích eo hẹp như máy GĐLH mini được nhắc đến trong báo cáo của TS Gummert hay máy GĐLH của Út máy cày…

Còn về nơi nào sử dụng loại máy này nhiều nhất trên toàn quốc thì theo như Tiến sĩ Lê Văn Bảnh – Viện trưởng viện nghiên cứu lúa của Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, hiện nay, trên 13 tỉnh của Đồng bằng sông Cửu Long tính ra đã có khoảng 3000 chiếc máy gặt đặp liên hợp trong khi nhu cầu về loại máy này lên đến 15000 máy, một con số không hề nhỏ đúng không nào.