Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ứng dụng của nồi hơi trong sản xuất công nghiệp

Ứng dụng của nồi hơi trong sản xuất công nghiệp

Nồi hơi giữ một vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất công nghiệp, phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Tạo ra một nguồn năng lượng an toàn trong quá trình vận hành các thiết bị, máy móc dễ cháy nổ, hay ở các khu vực cấm lửa và cấm nguồn điện. Cùng tìm hiểu những ứng dụng mà nồi hơi đem lại trong cuộc sống nhé.

Trên thực tế, nồi hơi là một trong những thiết bị quan trọng không thể vắng mặt trong các nhà máy, xí nghiệp hay các khu công nghiệp có sử dụng đến nhiệt. Vì nồi hơi (hay còn gọi là lò hơi) là một thiết bị chủ yếu tạo ra nguồn cung cấp nhiệt và có nhiệm vụ dẫn truyền nguồn nhiệt bằng hơi đến các thiết bị, máy móc vận hành bằng hơi nhiệt. Nồi hơi thường được sử dụng trong các nhà máy như: nhà máy sản xuất các loại nước giải khát, sản xuất các loại bánh kẹo và chất phụ gia, trong các nhà máy chế biến thủy hải sản, thanh trùng các loại sữa động vật, dầu thực vật và sử dụng nhiều trong các bếp ăn công nghiệp.

Ngày nay, nồi hơi xuất hiện trên thị trường với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, và có công suất phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Có loại lồng đứng, có loại lồng ngang, một cửa hoặc hai cửa, được thiết kế bằng các loại thép chống chọi được với han gỉ, bền đẹp, sáng bóng và có sức chịu đựng với môi trường nóng ẩm trong các công xưởng xí, nghiệp. Hơn nữa, nhà sản xuất còn cam kết, theo dõi và kiểm định nồi hơi sau một thời gian dài đi vào hoạt động.

Nồi hơi có một vai trò rất quan trọng trong sản xuất công nghiệp, chế biến các loại thực phẩm. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn, lắp đặt, kiểm tra, kiểm định nồi hơi khi đi vào hoạt động cũng rất phức tạp, đòi hỏi phải có sự phối kết hợp từ phía các nhà sản xuất và người sử dụng, cần chuyển giao những kinh nghiệm vận hành và sử dụng nồi hơi một cách an toàn. Bên cạnh đó, phải xác định được mục đích sử dụng nồi hơi ngay từ ban đầu để lựa chọn sản phẩm với công suất hợp lý, giúp cho quá trình sản xuất hiệu quả, không gây lãng phí.