Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một vài cách diệt chuột hiệu quả

Một vài cách diệt chuột hiệu quả

Với bất kỳ ai cũng vậy, diệt chuột luôn là nhu cầu chung của tất cả mọi người và cần phải được thực hiện càng nhanh càng tốt. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một vài cách diệt chuột phổ biến đến cho mọi người.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Không phải tự nhiên mà mọi người lại có thành kiến và tìm đủ mọi cách để bỏ chuột ra khỏi cuộc sống của mình. Với tập tính phá hoại và ăn tạp, loài vật này thường xuyên gây ra rắc rối và những phiền phức cho người dân xung quanh nơi nó đang sinh sống. Với những gia đình không may có sự có mặt của một vài con chuột trong nhà, điều tất nhiên mà họ sẽ nhận thấy là sự phá hoại và tổn thất từ con vật này.

Tổng hợp một vài cách diệt trừ chuột phổ biến và được mọi người dùng nhiều nhất hiện nay:

- Dùng thuốc diệt chuột: có thể nói đây là phương pháp tiên tiến và mới nhất tính đến thời điểm này. Với sự ra đời của những loại thuốc hiện đại, có hoạt tính mạnh, mọi người khi chọn cách diệt chuột bằng thuốc đều đánh giá rất cao phương pháp này.

- Đặt bẫy: với một số người thì họ thường chọn cách đặt bẫy khi nhận thấy sự có mặt của chuột. Hiện nay thì loại bẫy phổ biến và được dùng nhiều nhất vẫn là loại bẫy lồng và bẫy keo. Nguyên nhân chính mà nhiều người lại chọn cách này chính là chi phí rẻ, ít tốn kém.

- Cách nuôi mèo truyền thồng: hầu như ở các vùng nông thôn, ở mỗi gia đình đều có nuôi ít nhất là một con mèo trong nhà. Theo nhiều người thì việc nuôi mèo chủ yếu là cho nó ăn chuột, đồng thời có tiếng mèo kêu trong nhà thì cũng ngăn được chuột tìm vô. Dù là cách đơn giản nhưng hiệu quả mà lại cũng khá tốt.

Thực tế thì mỗi cách diệt chuột như trên đều có những đặc điểm và ưu nhược điểm của riêng nó. Nếu những ai chọn cách dùng thuốc để diệt chuột thì thời gian mang lại kết quả là rất nhanh, hơn nữa còn rất hiệu quả, nhưng bù lại sẽ tốn kém. Còn với việc dùng bẫy hay nuôi mèo, tuy tiết kiệm chi phí nhưng cần phải có thời gian mới diệt được hết chuột, nhưng điều này cũng chưa thể đảm bảo.