Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận chuyển hóa chất rất cần huấn luyện an toàn

Vận chuyển hóa chất rất cần huấn luyện an toàn

Khi vận chuyển hóa chất, an toàn giao thông không phải là vấn đề duy nhất. Người vận vận chuyển còn phải để ý đến những rủi ro mà những hóa chất đang vận chuyển có thể gây ra. Chúng ta luôn biết đến hóa chất là một loại nguyên nhiên liệu có ích nhưng cũng đầy tính rủi ro.

 

Những công việc liên quan tới điều chế, vận chuyển và lưu trữ hóa chất đều có tính nguy hiểm. Vì khi gặp phản ứng hóa học thì các hóa chất sẽ phản ứng với nhau tạo ra các hiện tượng cháy nổ. Hoặc tạo ra các khí độc hại rò rỉ ra môi trường. Gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho cơ sở quản lý các loại hóa chất đó.

Đối với công việc vận chuyển hóa chất cũng vậy. Nếu người quản lý điều hành mà không nắm rõ những kiến thức an toàn vận chuyện hóa chất sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hiểm. Gần đây dư luận đang xôn xao về vụ đổ bồn hóa chất nguy hiểm (axit) trên đường vận chuyển. Do sự thiếu trách nhiệm của bên vận chuyển hóa chất và người quản lý chúng. Cho nên một lượng lớn axit chứa đầy trong bồn đựng bị văng xuống đường bốc khói nghi ngút. Gây ra nhiều thiệt hại cho người xung quanh. Nếu chẳng may bị rơi trúng người đi đường thì có thể gây bỏng nặng cho cơ thể và ảnh hưởng tới tính mạng của họ. Không chỉ có vậy axít còn ăn mòn tất cả các đồ vật kim loại có ở hiện trường. Người hít phải một lượng lớn khí axit độc hại sẽ dẫn tới tình trạng bị ngộ độc cấp tính và ảnh hưởng đến đường hô hấp…

Những nguy hiểm xảy ra trong quá trình vận chuyển hóa chất thường rất nghiêm trọng. Cho nên điều cần thiết đối với các cơ quan chuyên trách là việc quản lý các cơ sở sản xuất, vận chuyển, điều chế hóa chất một cách chặt chẽ hơn nữa. Yêu cầu những người có trách nhiệm cần phải tham gia huấn luyện an toàn hóa chất. Và có chứng chỉ an toàn lao động thì mới được hoạt động trong ngành này. Để họ có thể hiểu được những nguy hiểm do sự thiếu hiểu biết của mình gây ra cho con người và xã hội.

Đồng thời yêu cầu các cơ sở đó, mỗi khi vận chuyển hóa chất cần tuân thủ theo đúng quy định an toàn của nhà nước đưa ra. Phương tiện dùng để vận chuyển hóa chất phải là loại xe chuyên dụng. Được thiết kế đúng kỹ thuật đối với loại hàng hóa được vận chuyển. Đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về an toàn như loại thiết kế để đảm bảo không xảy ra rò rỉ và tuyệt đối không làm phát tán hóa chất vào môi trường. Chú ý không được để lẫn các loại hóa chất có thể gây ra các phản ứng hóa học chung với nhau. Tránh những phản ứng nguy hiểm có thể gây phát nổ. Trên các phương tiện vận chuyển thì cần có biển cảnh báo nguy hiểm để người đi đường nhận biết được loại xe này dùng để làm gì…Có như vậy mới đảm bảo được an toàn trong việc kinh doanh, sử dụng và vận chuyển hóa chất đến mọi nơi trên đất nước.