Trang chủ » Tìm hiểu về giấy ủy quyền khi thành lập doanh nghiệp

Tìm hiểu về giấy ủy quyền khi thành lập doanh nghiệp

(Ngày đăng: 16-05-2016 22:51:49)
Đăng ký thành lập doanh nghiệp là bước cơ bản nhưng lại là quan trọng nhất trong việc xác nhận quyền kinh doanh hợp pháp của cá nhân hoặc tổ chức. Không thực hiện bước này chúng ta sẽ không được cấp giấy phép, điều đó đồng nghĩa với việc không được hoạt động kinh doanh.

Theo quy định, chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện pháp luật phải trực tiếp đem hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ. Nhưng trường hợp chủ doanh nghiệp không thể đi được hoặc có việc bận thì phải làm sao? Liệu như vậy có được phép đăng ký kinh doanh hay không. Với trường hợp này chúng ta có thể sử dụng giấy ủy quyền.

Giấy ủy quyền là một loại giấy tờ được chứng thực bởi phòng công chứng, được sử dụng cho những trường hợp chủ doanh nghiệp vắng mặt khi nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp giá rẻ. Người được ủy quyền trong giấy sẽ thay mặt đại diện pháp luật đến nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.

Một giấy ủy quyền theo đúng quy định sẽ có những nội dung như: thông tin người ủy quyền và người được ủy quyến, nội dung là nộp và nhận giấy phép đăng ký kinh doanh, thời gian bắt đầu hiệu lực và kết thúc… Khi cầm trên tay giấy ủy quyền này người được ủy quyền sẽ được phép nộp hồ sơ dù đó không phải là doanh nghiệp của mình.

Khi lập giấy ủy quyền để thành lập doanh nghiệp không nhất thiết phải có sự có mặt của cả hai bên mà chỉ cần bên ủy quyền là được. Thời gian thực hiện công chứng giấy ủy quyền cũng khá nhanh chóng nên không gây mất thời gian cho chủ đầu tư. Những công việc sau đó sẽ do người được ủy quyền thực hiện, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

Có một điều chúng ta cần lưu ý, khi nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp ngoài các loại giấy tờ theo quy định thì cần phải kèm theo giấy ủy quyền. Vì nếu thiếu hồ sơ của bạn sau khi kiểm tra sẽ bị trả ra để bổ sung nếu người nộp không phải là chủ doanh nghiệp.