Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Tìm hiểu về chỉ số IP của đèn pha led

Tìm hiểu về chỉ số IP của đèn pha led

Nói đến đèn pha led, người ta hay nhắc ngay đến chỉ số IP của đèn: IP65, IP67... Vậy chỉ số IP này là gì, thể hiện tính chất gì của thiết bị chiếu sáng?

Trong hàng ngàn thiết bị chiếu sáng trên thị trường hiện nay, đèn pha Led nổi lên như một xu thế và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh chất lượng ánh sáng hoàn hảo thì sản phẩm này còn được đánh giá cao nhờ khả năng hoạt động tốt trong mọi điều kiện làm việc, kể cả môi trường khắc nghiệt ngoài trời.

Để làm được điều này, các nhà sản xuất đã sản xuất đèn theo tiêu chuẩn bảo vệ quốc tế IP. Khi mua đèn, người dùng cũng hay bắt gặp các thông số như IP65, IP76... Vậy chỉ số IP của sản phẩm này có ý nghĩa gì?

Chỉ số IP là viết tắt của Ingress protection, có nghĩa là bảo vệ chống xâm nhập. Đây là một thông số biểu thị cấp độ của lớp vỏ máy, bảo vệ thiết bị khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn và nước, giúp bảo vệ tuổi thọ bền bỉ của sản phẩm.

 

 

Cấp bảo vệ ký hiệu bằng IP và theo sau với 2 con số chỉ mức độ bảo vệ của lớp vỏ chống lại tác động, ảnh hưởng của bụi bẩn, nước, côn trùng...

Chữ số đầu tiên chỉ mức độ bảo vệ chống lại sự xâm nhập của các hạt, các vật thể có đường kính nhất định, chữ số thứ hai chỉ mức độ bảo vệ chống lại sự xâm nhập của nước.

Chỉ số IP là chỉ số quốc tế và được các thương hiệu đèn pha led tuân thủ nghiêm ngặt để mang lại giá trị tốt nhất cho sản phẩm. Hầu hết các loại đèn pha led đều được thiết kế theo tiêu chuẩn bảo vệ cấp độ IP65, IP67, do đó, có thể hoạt động rất ổn định ngoài trời mà không bị ảnh hưởng bởi nước, độ ẩm, bụi...