Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tiêu chí lựa chọn chính xác thiết bị điện cho gia đình

Tiêu chí lựa chọn chính xác thiết bị điện cho gia đình

Hiện nay tình trạng chập điện gây cho nổ diễn ra phổ biến hơn. Nguyên nhân là do sự chủ quan của người dân trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra do còn do sử dụng các thiết bị điện kém chất lượng, dễ phát cháy, gây chập điện cao. Vì vậy mọi người biết một số tiêu chí lựa chọn thiết bị điện an toàn cho gia đình mình.

Việc chập điện gây hoả hoan gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ mất mát về tài sản mà cả mạng sống con người cũng bị đe doạ. Vì vậy trong việc lắp đặt các thiết bị điện trong nhà cần lựa chọn các thiết bị có độ bên cao, tuổi thọ lâu dài. Đảm bảo sử dụng được an toàn, các thiết bị này phải qua kim định an toàn về độ bền. Cách điện, cách nhiệt tốt, có vỏ bao bọc. Lụa chọn các thiết bị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã qua các kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng trong gia đình.

Nên lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện, hoạt động với công suất thấp. Nên chọn các sản phẩm vừa đủ với nhu cầu gia đình, tránh lựa chọn các sản phẩm công suất cao dễ gây chập điện do tải quá nhiều điện năng. Chọn như sản phẩm ít tiêu hao năng lượng, các sản phẩm toả nhiệt lớn là chính vì những sản phẩm này tạo ra nguồn nhiệt lớn gây nóng chảy các thiết bị khac gây cháy.

Chọn các thiết bị điện có thiết kế các tính năng thông minh. Sử dụng các thiết bị có van ngắt điện tự động khi có nguồn điện quá lớn hoặc nhiệt độ toả ra quá cao. Các dòng sản phẩm đa năng nhưng vẫn đảm bao chất lượng sử dụng. Lựa chọn các thiết bị tiên tiến ít gây cháy nổ, phù hợp với mạng lưới gia đinh. Tránh mua các sản phẩm có hiệu điện thế  thấp hơn hoặc cao hơn mạng lươia điện gia dụng.

Khi lựa chọn mua các sản phẩm thiết bị điện cần chú ý đến các thông số ghi trên sản phẩm. Thiết bị điện đa dạng nên người mua phải cân nhắc cận thận trước khi mua. Cần lựa chon các sản phẩm coa nguồn gốc rõ rãng uy tính, các sản phẩm phải qua kiểm định an toàn. Cũng nên lưu ý đên chức năng của nó để tránh sử dụng không đúng gây những hậu quả đáng tiết. Khi thay các thiết bị cần phải cúp hết các công tắt điện.