Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thay đổi việc xem số sổ bảo hiểm xã hội

Thay đổi việc xem số sổ bảo hiểm xã hội

Trước đây, khi muốn tra cứu thông tin về sổ bảo hiểm thì cách mà nhiều người lựa chọn là xem số sổ bảo hiểm xã hội để có thể nắm được quá trình đóng BHXH của mình như thế nào. Tuy nhiên, theo quy định mới thì hiện nay sẽ không còn số sổ BHXH nữa mà thay vài dó là mã số BHXH.

Dịch vụ bảo hiểm xã hội luôn là nơi mà mọi người có thể giải đáp các thông tin liên quan đến BHXH một cách cụ thể và chính xác nhất. Ngoài ra thì dịch vụ này cũng có thể hỗ trợ làm thay các thủ tục BHXH khi được ủy quyền.

Thay đổi việc xem số sổ bảo hiểm xã hội

Nếu như trước đây, việc xem số sổ bảo hiểm xã hội là cách tốt nhất để có thể kiểm tra quá trình đóng bảo hiểm  của người them gia  BHXH thì giờ đây, mọi việc đã khác hơn. Khi cơ quan BHXH ban hành quyết định 595/QĐ-BHXH quy định về việc cấp mã số BHXH thay cho số BHXH trước đây thì việc tra cứu thông tin cho người tham gia BHXH giờ đây sẽ đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Quyết định của BHXH đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2017. Đây là một bước tiến mới, thể hiện được sự quản lý một cách chặt chẽ hơn so với trước đây. Hơn thế nữa thì nó cũng có thể giúp cho người tham gia BHXH có tiệc dễ dàng quản lý thông tin về BHXH cá nhân của mình. Như vậy thì nếu như việc xem số sổ bảo hiểm xã hội trước đây chỉ có thể kiểm tra việc tham gia BHXH thì giờ đây, hợp nhất cả số sổ BHXH và thẻ BHXY lại thành mã số BHXH thì người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi được quá trính đóng BHXH và hương các chế độ BHYT của mình một cách hiệu quả nhất.

Bên  cạnh đó thì khi BHXH quyết định thay đổi số sổ BHXH bằng mã BHXH thì nó sẽ giúp cho cơ quan này có thể quản lý thông tin về người  tham gia BHXH một cách hiệu quả và  chặt chẽ hơn. Nó sẽ giúp giảm bớt các  thủ tục hành chính và giúp người tham gia BHXH có thể thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi làm các thủ tục tại cơ quan BHXH.

Việc thay đổi này còn được thể hiện rõ trong thẻ BHYT của người tham gia BHXH. Nếu như trước đây, trên thẻ BHYT sẽ ghi thời hạn có hiệu lực của thẻ là từ ngày nào đến ngày nào thì giờ đây, thẻ BHYT sẽ chỉ ghi là có giá trị sử dụng từ ngày mà quyết định 595/QĐ-BHXH có hiệu lục, tức ngày 1/7/2017.

Như vậy thì việc thay đổi trong xem số sổ bảo hiểm xã hội đã cho thấy là cơ quan chức năng đang muốn thực hiện một chế độ quản lý thông tin gọn nhẹ mà hiệu quả. Không có quá nhiều mã  số mà tập trung lại làm 01 để có thể tiện cho cả người tham gia BHXH mà cũng tiện lợi cho cơ quan quản lý.