Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thành lập doanh nghiệp cần làm gì?

Thành lập doanh nghiệp cần làm gì?

Thành lập doanh nghiệp cần làm gì là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư có ý định thành lập doanh nghiệp quan tâm, nhất là những ngưới mới bước chân vào hoạt động kinh doanh.

Thành lập doanh nghiệp là một quá trình chịu sự ràng buộc của pháp luật. Để được cấp giấy phép hoạt động thì đòi hỏi bạn phải đủ điều kiện thành lập, hoàn thành các thủ tục cần thiết. Nhiều nhà đầu tư, nhất là những người mới bước vào hoạt động kinh doanh còn thiếu kinh nghiệm cũng như sự tìm hiểu về các thủ tục pháp lý đã đặt ra câu hỏi: Thành lập doanh nghiệp cần làm gì? Dưới đây là những điều bạn cần làm để trả lời cho câu hỏi trên và giúp các nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc thành lập doanh nghiệp cho mình.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn được loại hình doanh nghiệp. Có nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau để bạn lựa chọn như công ty TNHH Một thành viên, công ty TNHH Hai thành viên, công ty hợp danh, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân. Dựa vào số người tham gia góp vốn mà bạn lựa chọn loại hình tương ứng. Nếu chỉ có một mình thì bạn nên chọn doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH Một thành viên.

Thứ hai là chuẩn bị đầy đủ số vốn cần thiết để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động ổn định. Nếu ngành nghề kinh doanh bạn chọn yêu cầu phải có vốn pháp định theo quy định của nhà nước thì bạn phải có đầy đủ số vốn đó.

Sau khi đã xác định được loại hình, ngành nghề kinh doanh... thì công việc tiếp theo là bạn chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp. Một bộ hồ sơ được coi là hợp lệ khi đầy đủ các loại giấy tờ sau: giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách thành viên, bản sao CMND, hộ chiếu chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện pháp luật... Hồ sơ này được nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử tại công thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Căn cứ vào thời gian được ghi trong giấy biên nhận, bạn đến nhận kết quả. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp giấy phép kinh doanh . Còn nếu không sẽ được thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa...

Câu hỏi thành lập doanh nghiệp cần làm gì đòi hỏi các nhà đầu tư phải có sự chuẩn bị kỹ càng khi quyết định thành lập doanh nghiệp để mọi việc diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.