Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tầm quan trọng của vận tải đường biển hiện nay

Tầm quan trọng của vận tải đường biển hiện nay

Đối với các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng đường biển để chuyển hàng cho các đối tác trong nước và thế giới, họ có thể thấy được tầm quan trọng của lĩnh vực vận tải biển là như thế nào, rất cần thiết và không thể thiếu trong nền kinh tế hiện giờ.

Từ những thế kỷ trước, khi còn tồn tại chế độ phong kiến, nhiều thương gia trên khắp thế giới đã biết tận dụng đường biển làm con đường giao thương chính của mình, qua đó mà đi đến nhiều nước khác nhau để trao đổi và mua bán nhiều mặt hàng khác nhau. Và mãi đến những cuộc chiến tranh hiện đại xảy ra, đây cũng là con đường chính cho việc vận chuyển binh lính và lương thực cho tiền tuyến.

Nếu chỉ nói riêng ở nước ta, hoạt động vận tải biển trước đây được dùng nhiều cho hoạt động vận chuyển nội địa. Thế nhưng từ sau khi đất nước bắt đầu mở cửa và hoạt động mua bán hàng hóa với các nước khác trên thế giới nhiều hơn, lúc này vận tải biển mới phát triển mạnh và đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

vận chuyển nội địa

Bằng đường biển, người ta có thể mang hàng hóa đến với nhiều quốc gia và các vùng khác nhau của một đất nước, chỉ cần tiếp giáp hoặc gần kề với biển. Bằng con đường này, thời gian đi lại và chi phí bỏ ra là rất ít so với sử dụng đường bộ để chuyển hàng. Có lẽ vì điều này mà ở một số nước, tải vận tải còn được xem là một ngành để phát triển kinh tế đất nước và nâng cao đời sống người dân.

Mỗi ngày các tàu thuyền chở hàng di chuyển trên biển rất thường xuyên, từ các châu lục và quốc gia khác nhau. Ngay khi những con tàu chở hàng siêu tải trọng mới ra đời, nó đã đánh dấu cho bước tiến mới của lĩnh vực hàng hải trên thế giới, cho thấy được sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ của con người vào hoạt động này.

Riêng tại Việt Nam, vận chuyển đường biển được xem là con đường duy nhất để ta có thể cùng các nước khác thực hiện hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa. Vì vậy nó đóng một vai trò rất quan trọng và vô cùng cần thiết.