Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải kiểm định an toàn theo quy trình?

Tại sao phải kiểm định an toàn theo quy trình?

Để tiến hành kiểm định an toàn một sản phẩm dịch vụ nào đó trên thị trường hiện nay, đòi hỏi điều kiện và quy trình kiểm định đúng theo quy định nhất.

 

Kiểm định an toàn cần phải có những số liệu cụ thể so sánh với quy định chuẩn về an toàn khi thiết bị hoạt động thì chúng ta mới biết được thiết bị này có thể sử dụng an toàn được hay không.

Kiểm định chính là một quá trình, chúng ta sẽ kiểm tra và xác định xem máy móc hay thiết bị công nghiệp mà chúng ta thực hiện kiểm định an toàn có đủ tiêu chuẩn về an toàn để có thể được sử dụng trong các hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp theo hay không. Và tất nhiên là sẽ có những quy định chung, những số liệu cụ thể để có thể khẳng định thiết bị máy móc công nghiệp này hoàn toàn có thể hoạt động bình thường, kèm theo đó thì không thể nào thiếu được các bước hay quy trình chuẩn để có thể có được các số liệu so sánh như vậy.

Nhắc đến quy trình, ai trong chúng ta cũng biết nghe có vẻ khá là gò bó, quy củ, khi mà cứ phải căn cứ theo từng bước, bước này phải thực hiện thế này hay bước kia phải thực hiện thế kia, trông có vẻ khá rắc rối, vì chúng ta có thể thấy rằng một số thiết bị chỉ cần nhìn sơ chúng ta cũng có thể biết bộ phận này không bị hư hỏng gì, vẫn còn sử dụng tốt, những chúng ta vẫn phải thực hiện bước kiểm tra bộ phận đó, như vậy có quan trọng hay không? Đối với việc kiểm định tính an toàn của các máy móc thiết bị công nghiệp, như chúng ta đã biết thì chúng ta cần phải cho ra được những số liệu sau quá trình kiểm định để có thể chứng minh được thiết bị máy móc này hoàn toàn có thể hoạt động bình thường mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì về an toàn cho người lao động. Và để có thể có được số liệu chứng minh như vậy, việc thực hiện theo từng bước của quy trình chuẩn là điều không thể nào thiếu được.

Như vậy việc tuân theo quy trình cuẩn khi tiến hành kiểm định tính an toàn của các thiết bị máy móc công nghiệp là điều không thể nào thiếu. Nếu không thực hiện từng bước thật cẩn thật chúng ta sẽ không thể nào kết luận thật chính xác là mình có thể vận hành máy móc thiết bị công nghiệp này mà không bị nguy hiểm gì trong quá trình chúng hoạt động hay không.