Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự xâm chiếm của lũ chuột và ngôi nhà giấy của chúng tôi

Sự xâm chiếm của lũ chuột và ngôi nhà giấy của chúng tôi

Tôi và ba đứa nhóc cùng xóm hay tụ tập chơi xây nhà, nấu ăn hoặc bán hàng nước với nhau, đợt cửa hàng tạp hóa lớn gần nhà vừa về hàng, họ bỏ khá nhiều thùng giấy bìa cứng, bìa xốp. Chúng tôi dùng đó mà đem về xây ngôi nhà giả, chúng tôi dựng bốn góc giấy, để bên cạnh kho của nhà thằng Tí.

Mấy ngày trước chúng tôi vẫn ra vào ngôi nhà giấy đó bình thường, đến dạo gần đây thì thấy có nhiều vết cắn nhỏ bên ngoài thùng giấy, nhìn một hồi chúng tôi đoán ngay được đó chính là vết cắn của những con chuột phá phách đây mà, rồi bỗng nhiên thằng Tí hét toáng lên vì có đến 5,6 con chuột đang lục đục phía bên trong ngôi nhà giấy.

Có vẻ bọn chuột xem đây là nơi cư ngụ của chúng mất rồi, bọn nhóc cũng sợ chuột nên không dám đến chơi nữa, thế là ngôi nhà giấy của chúng tôi lại tan hoang nữa rồi, sao có thể để mất dễ dàng như vậy với bọn chuột ranh mãnh chứ, tôi không cam tâm, đành cố tìm cách trị bọn chuột hoang này.

Tôi nghe người hàng xóm mách bảo thuốc diệt chuột sinh học hiện nay rất tốt, thị trường giờ không còn kén nữa, chỉ cần ra hỏi mua sẽ có ngay, chất lượng tốt hơn và mang lại hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng chứ không mất thời gian như các phương pháp cũ nữa.

Tôi cảm thấy đó cũng chính là cách duy nhất để mình tiêu diệt bọn chuột quậy phá này, tôi mua một loại dùng thử, cách thiết kế đơn giản nhưng rất đáng yêu, hình chú chuột trên bao bì trông như thật, viên thuốc diệt chuột khá thơm, mùi hương gây đói cho bọn chuột háu ăn và hay gặm phá đây mà.

Tôi đổ các viên thuốc diệt chuột vào trong đó, bầy chuột tranh nhau ăn đến ngon miệng, bọn chuột ăn xong bỏ đi, vài ngày sau thì không thấy trở lại nữa, chúng tôi men theo con đường nhỏ thì thấy xác của chúng nằm rải ngoài bờ sông, gần các rãnh nước, chúng chết có lẽ do thuốc có tác dụng khá mạnh.

Vậy là chúng tôi từ đó có thể an tâm xây dựng tiếp tục ngôi nhà giấy rồi, không bị chúng cắn phá và làm tổ nữa, thuốc diệt chuột quả là hiệu quả tức thì mà, thật đáng đồng tiền đã bỏ ra.