Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sử dụng bánh xe đẩy hàng đi bán hàng rong

Sử dụng bánh xe đẩy hàng đi bán hàng rong

Những bánh xe đẩy hàng được sử dụng chủ yếu là ở trong các nhà máy, chúng giúp cho công việc của công nhân trở nên nhẹ nhàng hơn, nhưng ngoài ra, tác dụng ấy cũng được nhìn thấy rõ ràng khi những người bán hàng ngoài chợ sử dụng những bánh xe đẩy hàng.

 

Tôi bán hàng ăn sáng ở chợ cũng như ở khu dân cư hằng ngày. Hàng của tôi gồm có xôi, có bánh mì, có ngô. Những thức ăn này cần được hun nóng trước khi chuyển đến tay khách hàng nên xe đẩy hàng của tôi khá nặng vì những đồ nghề làm nóng kèm theo. Mới đầu tôi chỉ sử dụng bánh xe đẩy hàng nhỏ, có đường kính khoảng 15 cm, nhưng sau thấy không ổn, phải chuyển sang dùng loại bánh xe đẩy hàng có kích thước to hơn, nhưng bề dày cũng bánh xe không nên quá dày, khiến cho việc di chuyển rất khó khăn.

Tôi nhớ có một lần, hồi còn sử dụng bánh xe đẩy hàng loại nhỏ, chỗ khách đứng cách tôi khoảng 200 mét, tôi di chuyển nhanh chóng vì không muốn khách phải chờ đợi, nhưng cái bánh xe nó không thể di chuyển nhanh được, vì nó quá bé và đường thì lại xóc. Khi tôi đến được với vị khách kia thì mấy cái thức ăn của tôi cũng đã bị xóc nảy lên, nhìn như một mớ hỗn độn. May mà người ta vẫn mua hàng của tôi đấy.

Thế là sau đó, tôi quyết tâm đầu tư bốn cái bánh xe đẩy hàng mới, thêm bốn cái dự phòng để ở sau xe, khách có xa thế nào thì tôi cũng có thể đến được để phục vụ một cách nhanh chóng nhất mà không lo hàng hóa bị bổ chổng bổ nhào vì đường xá gập ghềnh. Không phải mê tín nhưng mà từ ngày tôi thấy mấy cái bánh xe, tôi thấy việc làm ăn lên nhiều, khách quen thì vẫn thường xuyên ăn, khách chưa quen thì đến nhiều hơn rồi dần thành khách quen, khi tăng giá lên cũng không bị mất khách.

Thành công nho nhỏ của tôi có lẽ có một phần công sức của cái bánh xe đẩy hàng, nó giúp tôi yên tâm hơn trên những chặng đường rong ruổi bán hàng của mình.