Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự cố và biện pháp khắc phục khi không kiểm định hệ thống lạnh

Sự cố và biện pháp khắc phục khi không kiểm định hệ thống lạnh

Đối với một hệ thống làm lạnh sau khi được lắp đặt và trước khi đưa vào vận hành thì cần thực hiện việc kiểm định hệ thống lạnh nếu không muốn xảy ra bất kỳ sự cố gì. Vậy sự cố và biện pháp khắc phục khi hệ thống làm lạnh không được kiểm định là gì. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cách phòng tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Sự cố khi không kiểm định hệ thống lạnh.

Block máy lạnh là sự cố thường gặp đối với một hệ thống lạnh. Sự cố block hệ thống làm lạnh có thể dẫn đến hư hỏng block. Một trong những nguyên nhân chính gây nên sự cố này là do hệ thống lạnh phải làm việc liên tục và quá tải trong thời gian dài và không hợp lý. Ngoài ra, còn một nguyên nhân khiến block hệ thống lạnh bị hỏng là do hệ thống lạnh không được bảo dưỡng và kiểm định hệ thống lạnh định kỳ.

kiểm định hệ thống lạnh

Một sự cố khác nữa của hệ thống lạnh nữa là hiện tượng lọt ẩm. Hệ thống làm lạnh được là nhờ hơi nước. Mặt khác hệ thống làm lạnh được hoạt đông một cách tuần hoàn nên hơi nước khi đi qua dàn lạnh sẽ tích tụ lại một lượng nhỏ nước tại đây. Do đó, áp suất không khí trong buồng để hệ thống lạnh thấp hơn bên ngoài nên nước có thể thẩm thấu qua tấm cách nhiệt dẫn đến hiện tượng lọt ẩm. Do vậy khi lắp đặt cần quét thêm một lớp hắc ín để chống thấm. Nếu trong quá trình kiểm định phát hiện kho lạnh chưa được  quét hắc ín cần nhắc nhở cơ sở sử dụng hệ thống lạnh ngay lập tức.

Ngoài lọt ẩm thì hệ thống làm lạnh còn xảy ra cả hiện tượng lọt không khí. Trường hợp hệ thống gặp vấn đề thì phải mở cửa để kiểm tra dẫn đến không khí bên ngoài sẽ lọt vào bên trong hệ thống lạnh gây nên những sự cố nghiêm trọng như làm ảnh hưởng đến chế độ bảo quản của toàn bộ hệ thống lạnh. Hệ thống lạnh sẽ bị mất khả năng làm lạnh bởi các luồng gió nóng xâm nhập từ bên ngoài vào.

Biện pháp khắc phục sự cố khi không kiểm định hệ thống lạnh

Đối với hiện tượng block hệ thống lạnh thì việc đầu tiên cần làm là chọn một block khác có công suất làm việc phù hợp với hệ thống lạnh. Nên chọn những block có công suất lớn hơn chứ không nên chọn những block có công suất nhỏ hơn. Trước khi thực hiện thay block cần kiểm tra đầy đủ các yếu tố như cân cáp, lượng dầu trong block,… Sau khi thay block cần được kiểm định xem block đã thay đổi có phù hợp và đảm bảo an toàn hay không mới nên vận hành hệ thống lạnh.

Vị trí lắp đặt hệ thống lạnh cần tránh những vật nhọn có thể làm thủng tấm cách nhiệt. Cần làm kín các khe hở tại những tấm cách nhiệt bằng cách dán silicon. Bên ngoài hệ thống lạnh nên đóng các cọc cao từ 0.8 đến 1m để tránh hiện tượng va đập, ảnh hưởng tới hệ thống lạnh.

Trước các cửa ra vào nên lắp đặt hệ thống quạt chắn gió để khi mở thì gió không thể luồn vào bên trong kho. Trường hợp hệ thống làm lạnh lớn thì nên xây thêm một phòng đệm để tránh không khí lọt từ bên ngoài vào.