Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy định cấp giấy phép kinh doanh

Quy định cấp giấy phép kinh doanh

Muốn được cấp giấy phép kinh doanh thì việc đáp ứng được các quy định cấp giấy phép kinh doanh mà pháp luật ban hành là điều tất yếu.Nó có thể giúp cho bạn có được sự thuận lợi và nhanh chóng hơn trong quá trình thực hiện công việc.

Không ít người đang có xu hướng tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể có được sự hỗ trợ một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất đối với các giấy tờ và thủ tục pháp lý mà mình đang chưa biết nên giải quyết như thế nào cho hợp pháp.

Quy định cấp giấy phép kinh doanh

Việc đáp ứng các quy định cấp giấy phép kinh doanh theo đúng yêu cầu của pháp luật không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn là người không nắm rõ các quy định của pháp luật về việc đăng ký kinh doanh hay thành lập công ty thì công việc này còn khó khăn hơn rất nhiều. Vì thề cho nên, bạn cần tìm hiểu nhửng quy định đó như thế nào  trước khi tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép.

Những quy định cấp giấy phép kinh doanh :

- Điều kiện cấp giấy  phép: đây có thể là các điều kiện về giấy tờ, về nhân lực hay về ngành nghề kinh doanh. Ngoài ra thì điều kiện để được cấp giấy phép còn là  các điều kiện về trụ sở chính kinh doanh hay tên mà bạn đặt cho doanh nghiệp có phù hợp với quy định mà pháp luật ban hành hay không?

- Hồ sơ đăng ký xin giấy phép: Tùy theo các ngành nghề kinh doanh khác nhau mà quy định cấp giấy phép kinh doanh của pháp luật về hồ sơ đăng ký cũng khác nhau. Cụ thể như đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì hồ sơ sẽ cần  phải có thêm giấy xác nhận vốn pháp định do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp hay chứng chỉ hành nghề của người lãnh đạo công ty. Nhưng đối với các ngành nghề kinh doanh không có điều kiện thì hồ sơ đăng ký xin cấp giấy phép kinh doanh sẽ không phải chuẩn bị các giấy tờ này.

- Thủ tục đăng ký xin giấy phép: Với các ngành nghề kinh doanh hay các loại hình kinh doanh khác nhau thì khi làm thủ tục đăng ký xin giấy phép cũng cần lưu ý là cơ quan chức năng nào có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh cho bạn hay nếu muốn được cấp giấy  phép kinh doanh thì phải thực hiện trình tự như thế nào mới đảm bảo các quy định cấp giấy phép kinh doanh mà pháp luật ban hành. Đây là điều mà bạn cần hết sức quan tâm khi tiến hành thủ tục đăng ký xin giấy  phép kinh doanh.

Như vậy, với các quy định cấp giấy phép kinh doanh trên đây thì chúng tôi hy vọng là nó có thể giúp bạn có được sự chuẩn bị một cách tốt nhất và chính xác cho hoạt động kinh doanh của mình.