Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phân loại vỉ nhựa định hình theo công dụng

Phân loại vỉ nhựa định hình theo công dụng

Các loại vỉ nhựa định hình được sử dụng phổ biến. Có những loại vỉ nhựa định hình nào?

Trong bất cứ lĩnh vực nào, ở bất cứ đâu chúng ta cũng bắt gặp hình ảnh của những chiếc vỉ nhựa định hình. Vỉ nhựa hay còn gọi là khay nhựa được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Vì lẽ đó, chúng được phân thành nhiều loại để tiện cho việc mua bán và sản xuất. Để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, bạn hãy tìm hiểu những loại vỉ nhựa dưới đây nhé!

Phân loại vỉ nhựa định hình theo công dụng

Vỉ nhựa định hình là gì?

Vỉ nhựa định hình được sản xuất bằng công nghệ định hình nhiệt. Đúng như tên gọi của sản phẩm, nó được làm từ các chất liệu nhựa khác nhau như: PET, PV, PVC, PS, PP…Trong quá trình định hình nhiệt, tấm nhựa sẽ được làm nóng đến một nhiệt độ nhất định. Nhiệt độ này đủ khiến tấm nhựa mềm dẻo nhưng không bị nóng chảy.

Sau khi làm nóng, tấm nhựa sẽ bị kéo giãn, làm cho ôm sát khuôn nhôm có hình dáng nhất định bằng các hút chân không. Sau khi tấm nhựa được ôm sát khuôn nhôm, nó sẽ được giảm nhiệt độ đột ngột để duy trì ở trạng thái hình dạng như nhà sản xuất mong muốn. Sau đó, vỉ nhựa định hình được tách ra khỏi khuôn.

Sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Mục đích chính của chúng là dùng để lưu trữ các sản phẩm khác nhau từ cây giống; thực phẩm; ly cốc; linh kiện điện tử; văn phòng phẩm…Có nhiều cách để phân loại vỉ nhựa. Tuy nhiên, cách dễ nhất là phân loại theo công dụng.

Có những loại vỉ nhựa định hình nào?

- Vỉ nhựa định hình trồng cây

Loại vỉ nhựa này chuyên được dùng trong lĩnh vực ươm và trồng cây giống. Cây giống sau khi được cấy vào các giá thể cần được lưu trữ một cách cẩn thận để tạo môi trường sinh trưởng ổn định nhất. Vì vậy, người ta đặt những chậu cây nhỏ vào các loại vỉ nhựa định hình. Những chiếc vỉ nhựa này sẽ cố định chậu cây; giúp chậu cây không bị nghiêng đổ.

Tiêu chuẩn quan trọng nhất của loại vỉ nhựa này là phải cứng cáp; dày dặn; bền chắc; có thể chịu được tác động từ môi trường. Nó giúp cây giống được cố định tốt nhất và sử dụng được âu dài nhất.

- Vỉ nhựa định hình đựng thực phẩm

Lĩnh vực thực phẩm luôn là lĩnh vực “ngốn” nhiều vỉ nhựa định hình nhất. Khi thói quen ăn nhanh và mua đồ ăn mang đi ngày càng phát triển, các sản phẩm vỉ nhựa định hình được sử dụng để đựng thực phẩm ngày càng nhiều. Loại vỉ nhựa này cần được sản xuất từ nhựa an toàn, có khả năng chịu nhiệt vì đôi khi chúng được dùng để đựng thực phẩm nóng.

Thiết kế của loại khay nhựa này cần có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với mục đích đựng thực phẩm, chúng ta không nên chọn loại nhựa tái chế. Dấu hiệu nhận biết nhựa tái chế là thường có nhiều màu sắc đậm. Nhựa đục chứ không trong.

- Vỉ nhựa đựng linh kiện điện tử hay văn phòng phẩm

Với các loại vỉ nhựa định hình đựng linh kiện điện tử; những đồ vật nhỏ; văn phòng phẩm chúng ta cũng nên chọn loại có nắp đậy. Tất nhiên, với mục đích sử dụng này, chúng ta không cần dùng nhựa cao cấp. Vì nhựa an toàn bao giờ cũng có giá cao hơn.

- Khay nhựa đựng ly

Loại khay nhựa này được thiết kế với những lỗ trũng để cố định ly nước hoặc cốc giấy. Nó được thiết kế đủ cứng cáp để giúp người dùng có thể bê đi bê lại mà không sợ làm đổ ly nước. Loại vỉ nhựa định hình không nhất thiết phải làm từ chất liệu nhựa an toàn chất lượng cao.

Có rất nhiều loại khay nhựa; vỉ nhựa khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn nên chọn sản phẩm cho phù hợp. Nếu chưa có kinh nghiệm mua vỉ nhựa định hình,hãy liên hệ với Minh Phương Plastic ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé! Minh Phương chuyên sản xuất và cung cấp các loại khay nhựa định hình theo yêu cầu. Chúng tôi cam kết chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý nhất!