Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tóc đẹp
  • Niềm tin người tiêu dùng VN ở mức thấp trong khu vực

Niềm tin người tiêu dùng VN ở mức thấp trong khu vực

Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam quý 2.2014 tuy cao hơn châu Âu nhưng lại thấp hơn mức trung bình của khu vực và thấp hơn nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Thái Lan...

Báo cáo dựa trên cuộc khảo sát tại 60 quốc gia, với các yếu tố như viễn cảnh công việc, tài chính cá nhân và kế hoạch chi tiêu.

Theo đó, niềm tin tiêu dùng tại Việt Nam đang ở mốc 98 điểm, cao hơn 1 điểm so với trung bình toàn thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn bị xếp vào nhóm quốc gia có tâm lý tiêu dùng bi quan khi ở mức dưới 100 điểm và thấp hơn mức trung bình của khu vực.

Quốc gia được đánh giá là có tâm lý tiêu dùng lạc quan nhất là Ấn Độ với 128 điểm, đứng thứ hai là Indonesia với 123 điểm. Philippines đứng ở vị trí thứ ba với 120 điểm. Các quốc gia khác như Trung Quốc ở mức 111 điểm, Thái Lan ở mức 105 điểm, Mỹ ở mức 104 điểm (tăng 6 điểm so với quý 1)

Cùng số điểm với Việt Nam, Singapore cũng được đánh giá là có tâm lý tiêu dùng bi quan. Điều bất ngờ là Nhật Bản và Hàn Quốc lại được xếp vào nhóm có tâm lý tiêu dùng cực kỳ thiếu lạc quan vào tương lai, với điểm số lần lượt là 73 và 53 điểm.

Nếu xét theo khu vực thì niềm tin người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương đang ở mức cao nhất, với 106 điểm của quý I. Riêng tại châu Mỹ Latinh, niềm tin của người tiêu dùng đang giảm xuống mức 90 điểm và Trung Đông/châu Phi với 93 điểm.

Tại châu Âu tình hình có vẻ còn ảm đạm hơn khi khu vực vẫn chịu tác động của cuộc khủng hoảng năm 2013 với điểm trung bình khối đạt 77, thấp hơn 20 điểm so với trung bình toàn thế giới.