Trang chủ » Những thương hiệu nổi tiếng bị làm nhái nhiều nhất

Những thương hiệu nổi tiếng bị làm nhái nhiều nhất

(Ngày đăng: 24-07-2014 13:22:04)
Với thiết kế sang trọng, chất liệu, biểu tượng của sự quyền lực, địa vị xã hội, với giá đắt đỏ... là những điều thu hút các đối tượng làm nhái (hàng fake) các nhãn hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới gây tổn thất cho các nhà cung cấp chính thức 600 tỷ USD và tiếp tục tăng trong tương lai.

Đứng trong danh sách các hàng được làm nhái nhiều nhất là thương hiệu Louis Vuitton, Louis Vuitto là một công ty và nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp, có trụ sở tại Paris, Pháp. Theo ước tính, có đến 99% sản phẩm Louis Vuitton trên thị trường là hàng nhái. Có thể bắt gặp bất kỳ đâu cũng thấy các sản phẩm Louis Vuitton nhái, người mua có thể dễ dàng mua các sản phẩm có thiết kế giống với thương hiệu Louis Vuitton ở bất kể cửa hàng hay chợ.

Một đôi giày Louboutin thông thường có giá trong khoảng 700 đến 1.000 USD khoảng từ 14,6 đến 21,276 triệu đồng. Tuy nhiên, nó cũng có thể có giá cao hơn rất nhiều. Chiếc "giày đế đỏ" này đã bị sao chép ý tưởng trên khắp thế giới, Louboutin đã thực hiện nhiều phương án để chống lại vấn nạn hàng nhái này, nhưng mọi chuyện vẫn vượt quá tầm kiểm soát, một bộ phận tín đồ thời trang vẫn “lạc lối” trong thế giới của những đôi giày nhái.

Tiffany nổi tiếng với hàng hóa sang trọng của nó và đặc biệt nổi tiếng với đồ trang sức kim cương với thiết kế xa xỉ và đắt đỏ của mình.Tiffany’s là thương hiệu thời trang bị nhái nhiều thứ ba trên thế giới. Nhưng với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay, người ta có thể dễ dàng mua một chiếc vòng cổ có gắn thương hiệu Tiffany’s chỉ với giá vài chục đô.

Rolex là một nhà sản xuất đồng hồ đeo tay hạng sang của Thụy Sĩ. Đồng hồ của Rolex thường được xem là biểu tượng của địa vị xã hội, với mặt đá sapphire, thiết kế sang trọng và siêu bền, là biểu tượng cho sự thành đạt và lối sống vương giả, vì vậy mà chúng trở thành một trong những sản phẩm thời trang bị làm nhái nhiều nhất hiện nay, đặc biệt tại thị trường châu Á.

Có thể dễ dàng tìm thấy những đôi giày hay quần áo mang thương hiệu Nike và Adidas trong các khu chợ hay bày bán tràn lan trên các vỉa hè. Lãnh đạo của Nike và Adidas đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ thương hiệu của mình, nhưng tất cả đều không mang lại kết quả như mong muốn.

Gucci là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Italia và Pháp, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng. Gucci được coi là một trong những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, danh giá và được thừa nhận bậc nhất toàn cầu.  Chính vì vậy mà nó trở thành đối tượng để những kẻ cơ hội mượn danh kiếm tiền. Việc các thiết kế của mình bị làm giả kém với chất lượng và được mua bán công khai đang khiến các ông chủ của hãng thời trang hàng đầu thế giới này đau đầu suy nghĩ cách khắc phục.

Uggs  thường được làm bằng da cừu sinh đôi mặt với lông cừu ở bên trong, bề mặt bên ngoài rám nắng và một duy nhất tổng hợp, ấm áp và thoải mái, vì vậy mà các thiết kế của hãng được hàng triệu tín đồ thời trang trên khắp thế giới dành cho một vị trí trang trọng trong các tủ đồ của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiền để mua một sản phẩm xịn với giá lên đến hàng nghìn đô. Để thỏa mãn sự đam mê của mình, không ít người đã tìm đến hàng nhái.

Chanel No 5 Được mệnh danh là nàng hương quyến rũ, lọai nước hoa bây giờ và mãi mãi với mùi hương vượt qua không gian và thời gian Chanel No 5 được chiết xuất từ hỗn hợp của ylang-ylang, hoa hồng, hoa nhài, vani....tạo nên mùi hương hoa dìu dịu, kế tiếp mùi hoa hồng rực rỡ. Dù đã tìm nhiều cách để ngăn chặn, nhưng những lọ nước hoa nhái Chanel No. 5 vẫn có sẵn trên thị trường với mức giá chỉ vài chục USD.

Coach là hãng thời trang chuyên về sản phẩm da cao cấp đến từ Mỹ. Công ty được thành lập năm 1941 tại Manhattan, New York. Những mẫu túi của Coach có kiểu dáng trẻ trung và màu sắc ấn tượng, nhưng giá bán lại không quá đắt như các hàng ông lớn khác, Vì vậy mà những mẫu túi này nhanh chóng nhận được sự yêu mến của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Và Coach cũng trở thành miếng mồi béo bở của những kẻ làm hàng nhái.