Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Những lưu ý gì khi chọn mua máy tính xách tay?

Những lưu ý gì khi chọn mua máy tính xách tay?

Việc chọn mua cho mình một chiếc máy tính xách chất lượng với giá cả hợp lí không hề dễ dàng bởi thị trường hiện nay có vô số thương hiệu. Bài viết này sẽ đề cập đến một số tư vấn máy tính xách tay mà bạn có thể tham khảo.

Những lưu ý gì khi chọn mua máy tính xách tay?

1. Mua máy tính xách tay tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng laptop được thiết kế riêng cho từng đối tượng với những mục đích chuyên biệt có cấu tạo vẻ ngoài, hiệu năng không hề giống nhau. Do đó, để chọn mua một chiếc máy tính xách tay phù hợp, bạn nên xác định mục đích sử dụng của bản thân trước tiên:

Máy tính phục vụ cho mục đích sử dụng cơ bản: đúng như tên gọi, đây là những dòng máy tính phổ thông có thể phục vụ hầu hết đối tượng sử dụng với những mục đích cơ bản như làm việc, nghe nhạc, lướt web, hay chơi những game có dung lượng nhỏ. Với những tính năng như trên, những chiếc máy tính nhắm vào đối tượng này có thiết kế khá gọn gàng, thân máy nhẹ, màn hình tương đối (không quá lớn) và hiệu năng vừa phải nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định. Chỉ với tầm 400-800 USD là có thể sở hữu một chiếc máy tính như thế này.

Máy tính cho dân kinh doanh và giới văn phòng: đối với những đối tượng yêu cầu năng suất làm việc như dân văn phòng hay kinh doanh với nhu cầu sử dụng chính là soạn thảo văn bản, trình chiếu PowerPoint, hay Excel, bạn nên chọn mua những dòng máy tính có cấu tạo bàn phím chắc chắn, độ nảy cao, touchpad cảm ứng nhạy cùng màn hình sắc nét có độ cảm ứng cao giúp các thao tác thuận tiện hơn.

Máy tính chuyên dụng cho game thủ: Những dòng máy tính xách tay cho game thủ đòi hỏi phải có cấu tạo vô cùng đặc biệt về cả ngoại hình lẫn tính năng như cấu tạo màn hình lớn, sắc nét chuẩn Full HD, bàn phím chắc chắn, cùng hiệu năng sản phẩm phải có tốc độ xử lý “xé gió”. Do đó, những dòng máy tính có bộ vi xử lý là chip Intel Core i7, card đồ họa rời hay card đồ họa kép là lựa chọn số 1 cho game thủ.

Máy tính xách tay giành cho dân đồ họa: Công việc đồ họa đòi hỏi bạn phải thương xuyên thao tác trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo hiệu ứng animation, hay thiết kế 3D có dung lượng cực lớn, điều này đòi hỏi chiếc máy tính của bạn phải có khả năng xử lý tốt, card đồ họa rời, màn hình cực lớn với khả năng phân giải màu sắc cực chuẩn cùng hệ thống âm thanh chất lượng. Có thể nói rằng đây là dòng máy “khủng” nhất trong tất cả các dòng máy tính xách tay.

2. Thời lượng pin

Đây là yếu tố mà tư vấn máy tính xách tay không thể không nhắc khi bạn chọn mua laptop. Thông thường, một chiếc máy tính xách tay phải có thời gian sử dụng pin tối thiểu khoảng 4 giờ. Đối với những người thường xuyên phải làm việc bên ngoài nên chọn những dòng máy có thời gian sử dụng pin trung bình vào khoảng 6-8 giờ. Hiện nay ThinkPad x240 là ứng cử viên sáng giá nhất về mảng này với thời lượng pin khủng, có thể kéo dài từ 10-20 giờ.

Trên đây là một số tư vấn máy tính xách tay mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.