Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những khái niệm cơ bản về an toàn điện mà ta phải biết

Những khái niệm cơ bản về an toàn điện mà ta phải biết

Điện là yếu tố cần thiết trong cuộc sống song nó cũng là một mối nguy hiểm tiềm ẩn cho con người, không thể phủ nhận điện là nguyên nhân gây ra hàng loạt những tai nạn khủng khiếp cho con người. Chính vì thế mà chúng ta cần phải hiểu biết cơ bản về an toàn điện để có thể hạn chế những nguy hiểm cho bản thân mình.

 

Khi con người tiếp xúc với dòng điện, điện tác động trực tiếp vào da thịt và lúc này người sẽ thay thế một vật, truyển điện trực tiếp. Dòng điện là một yếu tố vật lý trực tiếp gây ra những tổn thương nghiêm trọng khi bị điện giật,như gây tê, thâm người, đen người và cũng có thể là khô người.

Chẳng ai muốn mình và người thân mình gặp nguy hiểm nhưng cũng không thể tránh khỏi những lỗi do người bên cạnh gây ra cho mình. Đơn giản chỉ là do công nhân vi phạm kỹ thuật an toàn điện, ngang nhiên đóng điện khi còn người đang sửa chữa hoặc do thiết bị hoạt động điện không đúng quy trình được đề ra trước đó.

Nếu trước khi đóng điện công nhân chỉ cần đi kiểm tra một vòng rồi quay lại thì chắc không có tình huống nhầm nhọt đó xảy ra, xóa bỏ các bước kiểm định an toàn lao động như vậy không những bản thân người mắc lỗi bị phạt mà còn gây ảnh hưởng cho cả một công trình, làm giảm hoạt động chạy máy, tốn thời gian khắc phục , tốn chi phí sửa chữa mà còn chịu sự hình phạt của pháp luật.

Quản lý công tác lắp đặt chưa tốt, xây dựng nhưng không có sửa chữa, bảo hành. Người dân sống chung với điện, trẻ con ngang nhiên thả trâu bò tại chân cột áp. Chỉ là những cái lắc đầu ngao ngán, quy định trên xuống đã có thông tư rõ ràng, chất lượng cũng được đề ra qua các bước nhưng không ai muốn thực hiện nghiêm túc. Chẳng có an toàn nào khi không trong ràng buộc kiểm tra.

Để xảy ra những kết quả như vậy nhà nước luôn mong rằng người thực hiện công việc làm điện hãy chấp hành những luật lệ kiểm định an toàn trước khi bắt tay vào việc, người dân thì thống nhất đừng vì lợi ích cá nhân rồi chấp nhận làm sai, gây ảnh hưởng, cản đường người thi hành và đặc biệt cần phải có ý thức an toàn lao động dù bất cứ nơi đâu, vị trí nào bởi tính mạng bản thân là trên hết, không ai có thể bảo vệ mình bằng chính bản thân mình.