Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Nhức đầu có thể bị mắc những bệnh gì?

Nhức đầu có thể bị mắc những bệnh gì?

Những cơn đau đầu tuy rằng xuất hiện rất thường xuyên, tuy nhiên nó không phải chỉ do một nguyên nhân gây ra mà có rất nhiều nguyên nhân. Ngoài những yếu tố bên ngoài như đời sống hay thời tiết, thì nhức đầu có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nhức đầu có thể bị mắc những bệnh gì?

Nhức đầu cũng phổ biến như cảm cúm, sổ mũi thông thường, và nguyên nhân khiến cho nhức đầu hình thành chủ yếu là do áp lực cuộc sống hoặc sự tác động bên ngoài từ thời tiết, môi trường,…  Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu không chỉ đơn giản là như vậy, nó hoàn toàn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chúng ta nên kiểm soát.

Đặc biệt nhức đầu thường liên quan đến những bệnh lý về thần kinh, não bộ, và đây đều là những bệnh lý nguy hiểm mà nếu điều trị không kịp thời thì sẽ rất dễ nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu của mình mà cần phải thăm khám kịp thời để tránh rơi vào những trường hợp xấu nhất.

Gần như tất cả mọi người bị nhức đầu là do mất nước, dị ứng hoặc làm việc quá sức. Với những cơn đau này thì không có gì để lo lắng. Tuy nhiên, đau đầu kèm những biểu hiện sau đây thì cần chú ý đến sức khỏe, theo Readers.

Theo tiến sĩ - bác sĩ Brian Grosberg, Giám đốc Trung tâm Đau đầu chăm sóc sức khỏe Hartford (Mỹ), có hơn 300 loại đau đầu và nguyên nhân gây ra nhức đầu. Vì vậy, cần xem xét lịch sử đau đầu toàn diện những tính tín hiệu đáng lo ngại và một số tình trạng hoặc nguyên nhân tiềm ẩn.

Đau nửa đầu

Ước tính có khoảng 6% nam giới và 18% phụ nữ bị chứng đau nửa đầu. Nhà thần kinh học, tiến sĩ Isha Gupta (Mỹ), giải thích chứng đau nửa đầu nặng có thể được mô tả như là những cảm giác đập rộn rã hoặc căng thẳng dữ dội, với độ nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh. Các loại đau đầu nghiêm trọng khác có thể được mô tả như là đau nhói trên mặt hoặc quanh mắt. Có đau đầu căng thẳng nghiêm trọng được miêu tả như một sự bóp nghẹt giống dây ru băng băng ngang trán.

Điều quan trọng là phải khám bác sĩ nếu bạn liên tục gặp các triệu chứng giống như đau nửa đầu, vì cần phải được điều trị bằng thuốc và liệu pháp.

Ung thư não

Theo tiến sĩ Gupta, một trong những loại ung thư khó phát hiện nhất là ung thư não. Bởi vì có rất nhiều dạng ung thư não. Cũng như ung thư da, tốt nhất bạn nên theo dõi những thay đổi đột ngột với cơn đau đầu. Nếu đau đầu quá nghiêm trọng đến mức nó đánh thức bạn dậy hoặc thực sự rất căng thẳng chỉ vào buổi sáng, bạn sẽ cần đến bác sĩ.

Cách duy nhất để loại trừ hoàn toàn các nguyên nhân gây ra đau đầu nghiêm trọng hơn là phải đi khám để chụp CT hoặc MRI não và các mạch máu dựa trên các triệu chứng.

Viêm màng não

Nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra một chứng viêm nguy hiểm ở màng bao gồm não và tủy sống. Nếu cơn đau đầu kèm sốt cao và cổ đau, cần đi khám ngay. Mặc dù phần lớn bệnh nhân đều hồi phục sau bệnh này nhưng cần được điều trị kịp thời.

Tiến sĩ Esternalik (Mỹ) cho biết: "Một cơn đau đầu kèm theo những thay đổi thị lực, mất thị giác, suy nhược, tê hoặc ngứa ngáy nên được kiểm tra. Theo Tổ chức Đau nửa đầu Mỹ, khoảng một phần ba số người bị chứng đau nửa đầu có trải nghiệm thay đổi về thị lực, khó tập trung kèm theo đau đầu, và cần được khám ngay".