Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Người lao động ngành nguy hiểm cần đòi hỏi huấn luyện an toàn

Người lao động ngành nguy hiểm cần đòi hỏi huấn luyện an toàn

Người lao động luôn có ý thức vầ sự an toàn của bản thân trong lao động. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và kỹ năng về an toàn lao động. Học những khóa huấn luyện an toàn lao động chính là để học về những kiến thức và kỹ năng đó.

 

Đó là lời chia sẻ rất chân thực và ý nghĩa của bác Tư (một công nhân ngành xây dựng đã về hưu), trong buổi huấn luyện nan toàn lao động của công ty xây dựng lớn của thủ đô.

Với 40 năm trong nghề, bác Tư là một thợ xây lành nghề, một công nhân gương mẫu bặc nhất của công ty. Nay đã về hưu, bác lại được công ty ưu ái mời đến tham dự buổi huấn luyện an toàn lao động cho lớp công nhân trẻ. Bác chia sẻ, những ngày tháng còn làm việc ở công ty bác cũng từng chứng kiến một số tai nạn rất thơng tâm trong nghề nghiệp. Mà lí do tại nạn là do người lao động coi thường, không thực hiện đúng đủ các khâu an toàn trong lao động.

Bác nói: khi công ty phát đồ bảo hộ lao động cho mình, là cho mình sự bảo vệ trong lao động, thế mà mình lại không mặc, hoặc chỉ mặc áo mà không mặc quần, hay ngược lại. Như thế là chúng ta đã tự chối bỏ quyền lợi của mình, tự chối bỏ sự an toàn. Lấy ví dụ đơn giản, khi ta mặc quần áo bảo hộ đúng quy cách, chẳng may vôi vữa rơi trúng người, ta chỉ bẩn quần áo thôi, không dính vào da vào thịt. Khi leo giàn giáo, có cái dây đai an toàn ta cứ xử dụng, chỉ cần một yếu tố khách quan hay chủ quan, ta có tuột tay rơi xuống thì cái đai nó giữ lại, nếu không đeo thì hậu quả chắc ai cũng tưởng tượng ra.

Chính vì vậy mà những người lao động như chúng ta, phải luôn đề cao an toàn trong  lao động, để đảm bảo sức khỏe, mạng sống của chính bản thân mình, để giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, góp phần tạo một xã hội luôn văn minh trong lao động. Kết thúc buổi huấn luyện, các cán bộ công nhân viên ai nấy nói nhiều hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn về kinh nghiệm trong an toàn lao động. Có lẽ lời của bác công nhân kì cựu có sức ảnh hưởng không hề nhỏ trong buổi tập huấn này.