Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Mua bảo hiểm cho vận chuyển đường biển trong nước

Mua bảo hiểm cho vận chuyển đường biển trong nước

Chi phí bỏ ra để mua bảo hiểm cho kiện hàng được vận chuyển trong nước thông qua đường biển không phải lá quá nhiều, nhưng bù lại giá trị lợi ích mà nó mang lại khi xảy ra tai nạn tàu hàng là rất lớn.

Mua bảo hiểm cho vận chuyển đường biển trong nước

Chính sách bảo hiểm cho hàng hóa trong vận chuyển đường biển đã được chú trọng hơn trong những năm gần đây. Khi mà thực trạng tai nạn tàu hàng, tình trạng hàng bị hư hỏng do quá trình chuyên chở gây ra xuất hiện khá phổ biến và gây thiệt hại nặng nề, nhưng nhờ bảo hiểm mà tất cả đã được đền bù thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi về kinh tế cho chủ hàng. Xuất phát từ thực tế này, bảo hiểm hàng hóa trong vận tải biển đang được quan tâm nhiều hơn.

Nhiều người để tiết kiệm chi phí thường bỏ qua hoạt động mua bảo hiểm cho những chuyến hàng vận tải đường biển nội địa của mình, người ta cho rằng quãng đường ngắn sẽ giảm bớt những nguy hiểm cũng như rủi ro trong hành trình hơn so với những quãng đường quốc tế dài. Suy nghĩ này không phải là sai, nhưng nếu trong lúc vận chuyển mà hàng hóa gặp phải rủi ro thì thiệt hại thật sự rất nghiêm trọng.

Chúng ta biết rằng quãng đường ngắn thì xác suất gặp phải rủi ro cũng ít hơn, tuy nhiên một khi sử dụng vận chuyển đường biển cho hàng hóa của mình thì ta nên xác định rằng khả năng xảy ra các vấn đề, tai nạn trên biển là điều hoàn toàn không thể lường trước được. Ở những quãng đường ngắn như thế thì rủi ro về cướp biển, hay những hư hỏng về kỹ thuật cũng dễ dàng được cứu hộ hơn, tuy nhiên thiên nhiên kỳ diệu vẫn luôn có những biến đổi từng giờ.

Việc mua bảo hiểm vận chuyển đường biển chính là giải pháp để ta chia sẻ, giảm thiểu những tổn thất và thiệt hại có thể xảy ra cho mình trên những chuyến hàng này nếu chẳng may có tai nạn hay các tác động từ thiên nhiên. Do đó, dù là vận chuyển nội địa hay đường biển quốc tế ta cũng nên mua bảo hiểm đầy đủ cho những chuyến hàng của mình để tránh những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để giảm thiểu chi phí, ta có thể mua bảo hiểm cho những nguyên nhân rủi ro chủ yếu, không cần mua quá nhiều những điều khoản đặc biệt về chiến tranh, chính trị hay cháy nổ, bom đạn, cướp biển,… Tuy nhiên đừngbỏ qua việc mua bảo hiểm cho hàng hóa vận chuyển đường biển trong nước của mình, bởi số tiền mà bạn cần bỏ ra là không nhiều, nhưng thông qua đó giúp tránh thiệt hại nặng về mình.

Dù là loại dịch vụ vận chuyển trong nước hay quốc tế chúng ta cũng đều phải tiến hành mua bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật. Đó không chỉ là tuân thủ thực thi pháp luật mà còn là cách để chúng ta hạn chế và chia sẻ bớt những rủi ro có thể xảy ra, những tổn thất hay thiệt hại về vật chất, hàng hóa khiến cho hoạt động kinh doanh của mình trở nên khó khăn và áp lực hơn, dẫn đến những tình trạng không thể cứu vãn.