Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Khi tiến hành thực hiện việc làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh karaoke thì ngoài việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý ra bạn phải lưu ý đến quy định về lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke như thế nào để có thể chuẩn bị cho hợp lý.

Đối với nhiều người thì việc tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp chính là phương án tốt nhất để có thể đảm bảo các giấy tờ pháp lý được thực hiện một cách đầy đủ và hợp pháp nhất.

 Lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Nhiều người cho rằng việc lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke sẽ không phải là vấn đề đáng quan tâm vì nó không quá nhiều. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Theo quy định của pháp luật thì bạn muốn được cấp giấy phép kinh doanh thì bắt buộc bạn phải đóng đủ lệ phí. Và khoản lệ phí này sẽ không hề nhỏ như bạn nghĩ đâu nhé.

Đối tượng phải đóng lệ phí gồm những ai?

Tất cả những cá nhân hay tổ chức khi tiến hành làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dù là quy mô lớn hay nhỏ thì đều phải tiến hành nộp lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke như quy định. Tùy theo quy mô kinh doanh khác nhau mà đóng các khoản lệ phí nhiều hay ít khác nhau.

Quy định lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke :

Đối với các cơ sở kinh doanh thuộc các thành phố trực thuộc trung ương hay thành phố thuộc tỉnh thì mức lệ phí sẽ được quy định như sau:

- Cơ sở kinh doanh có quy mô từ 01-05 phòng thì mức lệ phí cần đóng để được cấp giấy phép kinh doanh là 6.000.000 đồng.

- Cơ sở kinh doanh có quy mô từ 06 phòng trở lên thì lệ phí cần đóng để cấp giấy phép kinh doanh là 12.000.000 đồng.

Đối với các cơ sở kinh doanh thuộc những khu vực khác thì mức lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke quy định như sau:

- Cơ sở kinh doanh karaoke có số phòng từ 01-05 phòng là 3.000.000 đồng

- Cơ sở kinh doanh karaoke có số phòng từ 06 phòng trở lên là  6.000.000 đồng

Như vậy thì với mức lệ phí này không phải là ít đối với rất nhiều người. Thực tế thì không ít người băn khoăn vì sao chỉ là lệ phí cấp giấy phép thôi mà phải đóng nhiều như vậy. Theo quy định của pháp luật thì với mức lệ phí mà cá nhân hay tổ chức đóng khi đăng ký kinh doanh thì 30% sẽ được thu làm lệ phí cấp giấy phép kinh doanh còn 70% sẽ được đóng vào nguồn ngân sách quốc gia đúng như quy định mà  nhà nước ban hành.

Như vậy, nếu không nắm rõ mức lệ phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke mà pháp luật quy định thì có thể cơ sở kinh doanh sẽ gặp nhiều trở ngại trong vấn đề xin giấy phép cũng như ảnh hưởng đến tiến độ mở cơ sở kinh doanh của mình.