Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm thế nào để tăng chất lượng dịch vụ huấn luyện an toàn lao động

Làm thế nào để tăng chất lượng dịch vụ huấn luyện an toàn lao động

Dịch vụ huấn luyện an toàn lao động là dịch vụ giúp nâng cao hiểu biết của công nhân trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong khi làm việc. Nhưng hiện nay, các cơ sở thực hiện việc huấn luyện chưa đáp ứng được tất cả các nhu cầu về an toàn lao động. Vậy cần làm những gì để tăng chất lượng của dịch vụ này?

Hiện nay, các ngành công nghiệp phát triển rất mạnh mẽ, nhiều loại máy móc hiện đại ra đời. Tuy nhiên, các cơ sở huấn luyện lại không đáp ứng được sự phát triển đó. Quá trình huấn luyện an toàn vẫn dừng lại ở những thiết bị cũ kỹ, lâu đời. Vì thế hiệu quả của quá trình huấn luyện không cao. Muốn khắc phục, cơ sở huấn luyện phải đầu tư trang thiết bị mới phục vụ cho quá trình huấn luyện. Mặc dù chi phí bỏ ra sẽ là không nhỏ nhưng để đạt hiệu quả thì việc đầu tư là cần thiết.

Tiếp theo là nâng cao trình độ của huấn luyện viên. Các huấn luyện viên thường được đào tạo trước khá lâu nên khó theo kịp sự phát triển của công nghiệp. Ngoài việc tự tìm tòi những thứ mới thì họ cần được nâng cao trình độ bằng việc học thêm những kiến thức mới hay tham quan những mô hình hay cách thức làm việc mới để áp dụng cho công việc là rất cần thiết.

Đổi mới quá trình huấn luyện cũng là một biện pháp hữu hiệu. Việc áp dụng một quá trình huấn luyện từ bao năm trước trong khi nhu cầu về an toàn lao động ngày càng được chú trọng làm cho việc thực hiện huấn luyện không được kết quả như kỳ vọng. Việc thay đổi để phù hợp với nhu cầu là cần thiết. Nó vừa giúp đơn giản hóa quá trình vừa giúp người được huấn luyện an toàn hiểu được hết nội dung trong quá trình.

Việc minh bạch, thực hiện nhanh chóng các thủ tục trong quá trình huấn luyện như đăng ký, cấp giấy chứng nhận cũng là một vấn đề cần bàn tới. Càng đơn giản hóa các thủ tục thì thời gian huấn luyện lại càng được rút ngắn. Vừa tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện.