Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm thế nào để diệt chuột ở nơi bán hàng?

Làm thế nào để diệt chuột ở nơi bán hàng?

Ở các khu chợ chính là nơi mà có nhiều chuột nhất, sự ẩm thấp và đôi khi mất vệ sinh khiến cho chuột thích thú ở đây. Tối đến nó sẽ mò lên để tìm kiếm thức ăn, và có thể sẽ phá hại luôn những thứ nằm trong tầm ngắm của chúng. Bao gồm cả hàng hóa của những người bán hàng cất giữ trong các sạp chợ của mình.

Làm thế nào để diệt chuột ở nơi bán hàng?

Cô mình bán hoa quả ngoài chợ, do nhiều hàng, cô lại là phụ nữ, nên tối về không chở được hết đống hàng về mà phải dọn hết hàng vào trong thùng xốp, xếp vào kho, khóa lại. Nhưng dạo gần đây, chuột cắn cả thùng xốp ăn hết hoa quả. Tiền lãi đã chẳng được bao nhiêu, bây giờ lại còn phải bù số chuột cắn.

 Thời buổi kinh tế khó khăn, ai cũng cắt giảm chi tiêu, hoa quả thành món hàng xa xỉ. Thế mà chuột một phát ăn hết vài trăm nghìn, mỗi quả nó lại gặm một miếng. Chú mình mất sớm cô mình phải mộ mình nuôi 2 đứa con nhỏ, bao vất vả cô gánh tất. Hồi trước khi chưa bán hàng, cô từng đi làm người giúp việc, và nhân viên vệ sinh của mấy siêu thị lớn, nhưng kinh tế vẫn chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Không những thế, cô còn không chủ động được về mặt thời gian. Hai đứa còn nhỏ, cô không thế bỏ bê chúng nó được. Vậy nên, cô quyết định buôn bán, mở cửa hàng bán hoa quả nho nhỏ, thu nhập không nhiều nhưng có thể dành thời gian cho lũ trẻ. Tối về cô phải một mình dọn hàng, bê hàng, thấy cô vậy cả nhà tôi cũng chỉ biết thở dài, giúp được cô cái gì thì giúp.

Chuột thì cái gì nó cũng ăn, cũng cắn phá rồi. Để mấy thùng hoa quả trong thùng gỗ, giấy hay xốp nó đều nhá cả. Sáng hôm sau ra chợ mở kho ra thì như một bãi chiến trường, xốp, giấy văng lung tung, hoa quả thì không quả nào còn nguyên. Cô mình cũng đã dùng thử bẫy chuột nhưng không hiệu quả. Mấy hàng bên cạnh còn nuôi một con mèo trong kho để đuổi chuột. Thành ra bao nhiêu chuột dồn hết vào kho cô. Mang tiếng là kho nhưng nó chỉ là khoảng trống đằng sau cửa hàng của cô. Cuối cùng cô quyết định dùng thuốc diệt chuột, không để mất tiền oan vì lũ chuột nữa. Cô mua cả gói Biorat về rải từ cửa kho đến xung quanh thùng (vì nghe bảo loại này an toàn với vật nuôi, mà cô mình sợ mèo với chó mấy nhà xung quanh ăn phải). Mấy hôm sau kể quả rõ rệt, chuột chết lả tả. Hoa quả cũng không còn bị ăn nữa. Ít có loại thuốc nào hiệu quả mà lại an toàn với vật nuôi như vậy.

Không chỉ là hoa quả mà cả những sạp đồ khô, quần áo giày dép ở các hàng lân cận cũng bị chuột cắn phá. Vì thế cả chợ đã cùng nhau sử dụng Biorat để cải thiện tình hình này nhằm làm giảm đi sự ảnh hưởng, tổn thất do chuột gây ra.

Chuột là loài đồng vật mà nó đi đến đâu cũng để lại hậu quả, thiệt hại cho chúng ta. Chính vì thế mà cần phải đề phòng cẩn thận, bảo quản đồ đạc hay sản phẩm một cách tốt nhất để tránh bị nó phá hại.