Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định cầu trục có giống các loại kiểm định khác không?

Kiểm định cầu trục có giống các loại kiểm định khác không?

Kiểm định cầu trục là một loại kiểm định phức tạp và cần phải có một quy trình kiểm định riêng, không thể áp dụng quy trình của các dạng kiểm định khác vào quy trình kiểm định an toàn hệ thống cầu trục, bởi vì điều này sẽ làm quá trình kiểm định không đảm bảo được chất lượng cũng như yêu cầu của cơ sở sử dụng.

Các bước cơ bản của kiểm định cầu trục

Một quá trình kiểm định gồm có ba bước cơ bản là: chuẩn bị kiểm định, thực hiện kiểm định và thông báo kết quả của quá trình kiểm định.

Quá trình kiểm định cầu trục cũng như vậy, cũng có các bước như trên.

- Chuẩn bị kiểm định: kiểm định viên thông báo đến cơ sở sử dụng cầu trục về những lưu ý, các bước chuẩn bị thông tin thiết bị cũng như việc xây dựng khu vực cách ly.

- Thực hiện quá trình kiểm định: đây là bước do cơ quan kiểm định thực hiện, bước này cần có nhân viên của cơ sở sản xuất giám sát và theo dõi.

- Thông báo kết quả kiểm định: đây là bước quan trọng để đánh giá quá trình kiểm định có đạt được chuẩn chất lượng hay không và đưa ra những phương hướng giải quyết các vấn đề, sự cố xảy ra đối với thiết bị.

Sự khác biệt giữa kiểm định cầu trục và kiểm định khác

So với các loại kiểm định khác kiểm định cầu trục có tính chất phức tạp hơn và đòi hỏi một quy trình kiểm định chuẩn hơn.

Hiện nay trong nhiều văn bản của nhà nước đã quy định rất rõ về quy trình kiểm định cầu trục, dựa vào những quy định này các cơ quan kiểm định có thể đưa ra được quy trình kiểm định đầy đủ, đạt chuẩn chất lượng.

Quá trình kiểm định cầu trục cơ bản khác những quá trình kiểm định khác ở chỗ quá trình này cần chú ý vào các khớp nối và điều cơ bản là cầu trục là thiết bị rất nguy hiểm, rất dễ xảy ra các tai nạn lao động đối với những người kiểm định viên.

Vì vậy, khi thực hiện quá trình kiểm định cầu trục, cơ quan kiểm định phải đảm bảo người kiểm định viên có thể được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ cũng như các trang thiết bị bảo hộ đầy đủ.

Hiện nay, rất nhiều cơ quan kiểm định vì tiết kiệm các chi phí kiểm định mà quên đi vấn đề trang bị trang phục bảo hộ cho kiểm định viên. Điều này đã dẫn đến hệ lụy một số vụ tai nạn lao động đã xảy ra, là một hồi chuông báo động về vấn đề an toàn kiểm định thiết bị cầu trục hiện nay.

Nhiều cơ quan kiểm định vẫn chưa lưu tâm đến vấn đề kiểm tra kỹ các khớp nối tại mỗi thiết bị cầu trục, nhiều kiểm định viên vẫn dựa vào một số quy trình kiểm định khác và áp dụng những quy trình này vào kiểm định cầu trục, dẫn đến bỏ sót hay bỏ qua những khớp nối, điều này làm cho chất lượng của quá trình kiểm định không được đảm bảo theo đúng yêu cầu của cơ sở sử dụng, gây mất uy tín cho cơ quan kiểm định an toàn thiết bị cầu trục.