Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn trong đường dẫn khí đốt như thế nào

Kiểm định an toàn trong đường dẫn khí đốt như thế nào

Khí đốt là một thứ ta không thể sờ, thấy được, nên ta rất thắc mắc, không hiểu khí đốt được vận chuyển như thế nào? Thực ra khí đốt vận chuyển nhờ đường dẫn khí bằng kim loại, độ an toàn của nó cũng rất cao khi được kiểm định an toàn thường xuyên, tuân theo một quy tắc nghiêm ngặt.

Để dẫn được khí, hệ thống dẫn khí phải có đủ các bộ phận như: đường ống và các phụ kiện của nó, các van để dẫn khí từ điểm này tới điểm khác. Cũng giống như bao các thiết bị được kiểm định an toàn theo luật nhà nước quy định, các quy trình của đường ống dẫn khí phải qua kiểm định lần đầu (chưa sử dụng đã phải kiểm định), kiểm định theo chu kì, kiểm định đột xuất. Hồ sơ, lí lịch hệ thống phải rõ ràng, sơ đồ hệ thống phải chuẩn xác, kiểm tra từ ngoài vào trong, cuối cùng là phải vận hành thử, đưa ra các yêu cầu đánh giá một cách chân thực nhất.

Kiểm định viên phải chuẩn bị dụng cụ kiểm định như: thiết bị khám xét (chiếu sáng, búa, kính lúp..), thiết bị thử độ bền, độ kín, thiết bị kiểm định đo lường… theo tiêu chuẩn của ngành quy định. Khi kểm định hồ sơ của hệ thống, tài liệu liên quan tới hệ thống phải được kê khai, báo cáo chi tiết. Dung môi trong hệ thống phải được khử sạch, tránh trường hợp để các phản ứng xảy ra, làm hỏng cả quá trình kiểm định. Cần xem xét, cân nhắc tới yếu tố thời tiết, vì nó cũng làm ảnh hưởng tới quá trình kiểm định.

Khi đã xem xét tỉ mỉ từ ngoài vào trong, các van nối của hệ thống, nếu như kết luận: đường ống dẫn khí không có vết rạn nứt, các mối hàn, mối nối kín mít, chắc chắn, không rỉ nước,không tạo bụi, hình dạng vẫn còn nguyên không méo mó biến thể, độ sụt áp cho phép nhỏ hơn 0,5% áp suất thử thì kiểm định an toàn đã đạt được mục tiêu tốt nhất. Để đảm bảo cho máy móc, hệ thống luôn trong tình trạng hoạt động an toàn thì khâu kiểm định phải được thực hiện thường xuyên, đúng đủ định kì.