Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh

Hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh

Nhu cầu thành lập doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài đang là một xu hướng khá nổi bật trong nhiều năm trở lại đây. Để đảm bảo việc thành lập được đúng theo quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh để mọi người yên tâm hơn khi thực hiện công việc này nhé.

Thành lập doanh nghiệp là công việc  có rất nhiều khó khăn mà không phải là ai cũng có thể thực hiện nó một cách tốt nhất. Để có thể thực hiện thủ tục này được hiệu quả thì giải pháp tốt nhất dành cho bạn là chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh

Không phải ngẫu nhiên mà việc thành lập doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài lại được ưa chuộng như vậy. Đây đang là hướng lựa chọn được nhiều doanh nghiệp đánh giá là an toàn và mang đến nhiều lợi ích rất lớn trong quá trình kinh doanh dành cho cả 2 bên.

Đặc điểm của doanh nghiệp liên doanh

- Đây là loại hình doanh nghiệp có sự hợp tác của hai hay nhiều bên. Có thể là từ các doanh nghiệp với nhau hay từ Nhà nước của các bên với nhau.

- Doanh nghiệp liên doanh nước ngoài có tư cách pháp nhân và chính thức thành lập để hoạt động tình từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư.

- Theo những hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh mà pháp luật quy định thì các bên tham gia vào việc thành lập doanh nghiệp liên doanh sẽ có trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn mình cam kết góp vào doanh nghiệp.

- Hình thức được lựa chọn để thành lập doanh nghiệp liên doanh thường là công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty cổ phần.

Lợi ích khi thành lập doanh nghiệp liên doanh

Trước khi tìm hiểu những hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh thì bạn cần phải biết là thành lập loại hình doanh nghiệp này sẽ mang lại lợi ích gì cho cả 2 bên để có được sự quyết định chính xác và hiệu quả nhất.

- Đối với doanh nghiệp trong nước thì sẽ có cơ hội tận dụng được nguồn tài chính lớn mạnh từ các doanh nghiệp nước ngoài cũng như tiềm lực về mặt công nghệ và máy móc hiện đại mà bên nước bạn đang sở hữu để có thể nâng cao hiệu quả sản xuất và mở rộng thị trường một cách thuận lợi hơn. Đây là cách lựa chọn đầu tư thông minh nếu bạn muốn vươn ra thị trường thế giới.

- Đối với doanh nghiệp nước ngoài khi muốn đầu tư vào Việt Nam thì sẽ có thể có được sự giúp đỡ của nhà đầu tư Việt Nam khi họ là người am hiểu về thị trường, tập quán cũng như có được khối lượng bất động sản lớn để có thể trở thành tiền đề cho việc triển khai các dự án đầu tư khác nhau.

- Cả hai doanh nghiệp trong nước và nước ngoài chính là lựa chọn hình thức thành lập doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài để có thể đảm bảo là việc thành lập doanh nghiệp của mình có thể mang đến hiệu quả cao nhất trong việc phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Với những hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh nước ngoài trên đây, chúng tôi tin là bạn đã có thể biết được mình cần phải lựa chọn hay chuẩ bị những gì nếu muốn thành lập loại hình doanh nghiệp này đúng không?