Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn lao động trong công nghiệp hóa chất

Huấn luyện an toàn lao động trong công nghiệp hóa chất

Trong các ngành công nghiệp, công nghiệp hóa chất có vẻ không phổ biến lắm, song vẫn là một ngành thiết yếu. Huấn luyện an toàn cho lao động trong ngành này cũng là việc làm bắt buộc.

Một số sản phẩm tiêu biểu của ngành công nghiệp hóa chất có thể kể đến như nước rửa bát, nước lau sàn, xà phòng giặt đồ, các loại sửa tắm, dầu gội….đều là những mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình. Cần thiết là vậy, nhưng không ai là không biết đến tác hại của việc lạm dụng quá nhiều các loại hóa chất này. Tác hại từ việc gội đầu quá nhiều là gì? Tóc khô và rụng. Rửa chén không sử dụng bao tay thì sao? Da tay sẽ bị ăn mòn ngay lập tức. Đến cả chúng ta – mỗi ngày chỉ dùng một lần – đã gặp nhiều nguy hại đến thế, thì những lao động làm việc liên tục một ngày mười tiếng, suốt ngày này sang ngày kia, tháng này tới tháng nọ trong ngành hóa chất, họ sẽ ra làm sao? Huấn luyện an toàn để đảm bảo sức khỏe lao động là điều tiên quyết phải đưa lên hàng đầu.

Thứ nhất, người lao động trong ngành này sẽ được trang bị một bộ vật dụng đi kèm bao gồm mũ, bao tay,… để hạn chế tối đa sự tiếp xúc của cơ thể - đặc biệt là đường hô hấp ở mũi – với các hơi độc hóa chất nguy hiểm. Mặc dù không gì có thể hoàn toàn ngăn chặn được, nhưng bằng cách này, chúng ta phần nào đó giảm thiểu được sự độc hại mà các hóa chất đem đến.

Thứ hai, người lao động được củng cố các kỹ năng, được chỉ dẫn rõ ràng, kỹ càng về cách thức làm việc để không tự gây hại cho bản thân mình. Đối với ngành đặc thù như hóa chất, chắc chắn sẽ có những chất còn nguyên sơ gây ra tác hại khôn lường cho con người. Vì vậy, họ cần được bổ sung kiến thức về vấn đề này, rằng cái nào cực độc, cái nào độc, còn cái nào an toàn. Hóa chất thông thường không bao giờ gây ra tình trạng nguy hiểm trực tiếp như khi sử dụng máy móc, song chỉ cần gián tiếp động chạm, hay thậm chí lơ là một chút xíu cũng đủ để cho mình phải trả giá đắt.

Hy vọng huấn luyện an toàn có thể giúp cho những lao động làm về hóa chất cẩn thận hơn, từ đó yên tâm làm việc hơn trong môi trường làm việc của mình.