Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Việc áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp là một xu hướng tất yếu mà nước ta cần phải thực hiện để không bị thụt lùi khỏi bước tiến của thế giới. Tuy nhiên, điều này không phải là doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu để có thể có sự chuẩn bị cho chu đáo nhất.

Cho dù là sử dụng hóa đơn điện tử giá rẻ thì nó vẫn có thể giúp cho doanh nghiệp có được nhiều điều kiện tiện lợi hơn so với việc sử dụng hóa đơn giấy trước đây rất nhiều. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp đã tự mình trải nghiệm và công nhận.

Hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà Thông tư 32 của Bộ Tài Chính ban hành vào giữa năm 2017 và quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử cho một số đối tượng doanh nghiệp chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2018. Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mà Bộ Tài Chính đưa ra là quá gấp gáp khiến cho doanh nghiệp không kịp chuẩn bị. Tuy nhiên, để có thể hiểu được việc ban hành và thời gian áp dụng như vậy có thực sự gấp gáp hay không thì doanh nghiệp còn cần phải xét đến nhiều vấn đề khác nữa.

Trước hết thì việc sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp được Bộ Tài Chính thông qua và nó sẽ được áp dụng theo lộ trình cho từng đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Như vậy để có thể đạt được 90% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử thì Bộ Tài Chính ước chứng sẽ phải đến 2020. Như vậy là phải 02 năm nữa thì việc sử dụng hóa đơn điện tử mới được xem là phổ biến rộng rãi trên cả nước. Tuy nhiên, nếu nhìn ra thế giới thì hóa đơn điện tử đã được áp dụng từ rất lâu. Hiện nay, việc giao dịch bằng hóa đơn điện tử được xem là điều tất nhiên với rất nhiều doanh nghiệp và người dân ở các nước phát triền. Như vậy thì điều đáng nói ở đây chính là nếu muốn bắt kịp sử phát triển của thế giới thì việc sử dụng hóa đơn điện tử chính là điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải làm.

Với việc sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mang tính bắt buộc có thể sẽ tạo nên tâm lý bất mãn của nhiều doanh nghiệp nhưng đây là biện pháp cần thiết để có thể giúp các doanh nghiệp biết được sự thay đổi phương thức giao dịch sẽ mang lại hiểu quả như thế nào. Với tâm lý quen với cái cũ và không muốn thay đổi thì việc sử dụng và làm quen với cái mới sẽ cần thời gian để có thể giúp cho doanh nghiệp có thể thích nghi và sử dụng được tiện lợi nhất.

Nói tóm lại thì việc áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp là điều cần thiết mà các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để có được điều kiện kinhh doanh tốt nhất cho mình.