Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Định mức sơn Jotun bao nhiêu

Định mức sơn Jotun bao nhiêu

Định mức sơn Jotun bao nhiêu để biết còn tính toán chính xác lượng sơn cần phải mua nhằm không bị hao phí sơn quá nhiều khi đặt rồi mà không trả lại được cho đại lý sơn Jotun hay các cửa hàng sơn Jotun gần nơi sinh sống của mình nhất.

Trước khi đi mua sơn, hầu hết khách hàng đều đã nhẩm tính khoảng diện tích (m2) mà mình cần sơn. Tuy nhiên, để xác định đúng lượng sơn mà mình cần mua thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, Sơn Bảy Màu sẽ giúp bạn hiểu hơn về định mức của các loại sơn từ đó có thể xác định được số lượng sơn mà mình cần mua.

Quy cách đóng gói sơn:

Ở Việt Nam hiện nay, lít và kg là hai đơn vị phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Các nhà sản xuất cũng dựa trên điều này để đưa ra 2 cách đóng gói sơn khác nhau:

- Sơn được đóng gói theo số Kg: có 2 loại thùng to 19 -20 (Kg) và thùng bé 4 – 6 (Kg). Để dễ dàng cho việc tính theo ta sẽ quy định các thùng to là 20 (Kg) và thùng bé là 6 (Kg).

- Sơn được đóng gói theo số Lít: có 2 loại thùng to 17 - 18 (Lít) và thùng bé 4 – 5 (Lít). Để dễ dàng cho việc tính theo ta sẽ quy định các thùng to là 18 (Lít) và thùng bé là 5 (Lít).

Quy cách đóng gói của sơn Jotun khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng

Định mức sơn Jotun: 

Người ta phân chia sơn tường nhà làm nhiều loại khác nhau dựa trên các đặc tính kỹ thuật cũng như độ phủ khác nhau. Sơn tường nhà bao gồm các loại như sau:

- Bột bả tường

- Sơn lót

- Sơn màu: sơn bóng, sơn mịn cao cấp, sơn kinh tế …

- Sơn chống thấm

Bài viết bạn có thể quan tâm:

►Đại lý sơn Jotun

Mỗi loại sơn khác nhau lại có 1 định mức phủ khác nhau, độ phủ cũng thay đổi theo đặc điểm của loại sơn đó. Ví dụ sau đây sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về định mức của các loại sơn:

Một thùng sơn Jotun 18 (Lít) sẽ cho ra định mức sơn Jotun như sau:

- Sơn được 100 – 130 (m2) nếu đó là sơn lót

- Sơn được 80 – 90 (m2) nếu đó là sơn mịn

- Sơn được 110 – 130 (m2) nếu đó là sơn bóng

- Sơn được 100 (m2) nếu đó là sơn chống thấm.

Định mức sơn Jotun ở trên thay đổi theo từng loại khác nhau. Đó chỉ là các thông số ước tính mà nhà sản xuất đưa ra. Trên thực tế, định mức sơn Jotun vẫn có thể thay đổi theo bề mặt thi công, tay nghề của thợ sơn, phương pháp hay thời gian thi công.

Định mức sơn Jotun còn tùy thuộc vào tay nghề của thợ sơn chứ không dám chắc là do hãng

Sơn Bảy Màu đã tiến hành khảo sát kết quả sơn trên thực tế và kết quả mà chúng tôi thu được định mức sơn Jotun như sau:

- Một thùng sơn lót Jotun 18 (Lít) sơn được 100 (m2) và sơn được 120 (m2) khi pha loãng với nước (tỷ lệ tối đa là 5%).

- Một thùng sơn bóng Jotun 18 (Lít) sơn được 120 (m2)/ 2 lớp và sơn được 140 (m2)/ 2 lớp khi pha loãng với nước (tỷ lệ tối đa là 5%).

- Một thùng sơn mịn Jotun 18 (Lít) sơn được 80 (m2)/ 2 lớp và sơn được 110 (m2)/ 2 lớp khi pha loãng với nước (tỷ lệ tối đa là 5%).

- Một thùng sơn kinh tế Jotun 18 (Lít) sơn được 65 (m2)/ 2 lớp và sơn được 90 (m2)/ 2 lớp khi pha loãng với nước (tỷ lệ tối đa là 5%).

Định mức sơn Jotun bao nhiêu

SONBAYMAU.COM