Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Khi có mong muốn thành lập doanh nghiệp hay hộ kinh doanh, bạn cần phải tìm hiểu điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh thật kỹ lưỡng, các điều kiện về vốn, đối tượng thành lập, thông tin.

Nhằm giúp các bạn nhanh chóng nắm bắt được các điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh, trong bài viết này, chúng tôi sẽ triển khai một số điều kiện cần thiết nhất theo quy định của pháp luật để bạn tham khảo nhé.

Hiện nay, nhu cầu thành lập doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh gia đình vừa và nhỏ rất được quan tâm và mở rộng ở nhiều loại hình, lĩnh vực khác nhau. Bên canh một số ít người có nhiều kinh nghiệm thành lập và hoàn tất thủ tục ứng với điều kiện quy định thì cũng còn có rất nhiều người chưa nắm được các điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh như thế nào. Do đó, bạn có thể lựa chọn sử dụng các thành lập doanh nghiệp trọn gói, dịch vụ tư vấn pháp lý, tư vấn thành lập doanh nghiệp để có thêm các thông tin chi tiết hoặc có thể tham khảo sơ quan các điều kiện được đề cập trong bài viết này.

 

Theo Điều 49 Nghị định 43/2010/NĐ-CP về điều kiện để thành lập hộ kinh doanh do một cá nhân hay một nhóm, một hộ gia đình làm chủ thì chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá 10 lao động và không có con dấu, phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, điều kiện để thành lập doanh nghiệp có phần quy mô hơn về cả số vốn được quy định tùy vào lĩnh vực kinh doanh khác nhau, có số lượng nhân sự khác nhau, có con dấu..

điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh cũng có thủ tục đăng kí gần giống như nhau khi cần được đăng kí đầy đủ và chính xác tên người đại diện, địa chỉ địa điểm kinh doanh; ngành, nghề kinh doanh; số vốn kinh doanh; họ, tên, số và ngày cấp giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập để đăng kí lên các cơ quan có thẩm quyền từ cấp quận (huyện) đến tỉnh (thành phố).

Với những thông tin chia sẻ về điều kiện để thành lập doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên đây, hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng lựa có thêm một số thông tin tham khảo nhé.