Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào

Đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào

Nếu bạn đang có ý định lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một cái tên thật hay thì bạn cần phải lưu ý đến nhiều vấn đề liên quan để đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào cho hiệu quả. Đây là vấn đề quan trọng để bạn có thể đảm bảo là việc đăng ký kinh doanh của mình được thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Có rất nhiều dịch vụ thành lập doanh nghiệp ra đời trong thời gian gần đây để có thể đáp ứng được nhu cầu hỗ trợ ngày càng cao cho các doanh nghiệp khi thành lập doanh nghiệp và chuẩn bị các giấy tờ và hồ sơ.

Đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào

Không ít người đã phải đau đầu khi không biết phải đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào mới mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài cách đặt tên doanh nghiệp để có thể giúp cho bạn không còn lo lắng nhiều đối với việc đặt tên doanh nghiệp của mình.

1. Đặt tên hợp pháp

Dù bạn muốn đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào  và độc đáo ra sao thì tiêu chí đầu tiên bạn cần phải đáp ứng được chính là đặt đúng theo quy định của pháp luật. Như vậy thì việc thành lập doanh nghiệp của bạn mới được hợp pháp. Vậy đặt tên theo quy định là như thế nào?

- Thứ nhất là tên không trùng hay gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác.

- Thứ hai là tên không được lấy tên doanh nghiệp để đặt cho doanh nghiệp.

- Thứ ba là không lấy tên các địa danh lịch sử hay các cơ quan chức năng, quan đội , cơ quan nhà nước để đặt cho doanh nghiệp.

- Thứ tư là không đặt tên vi phạm thuần phong mỹ tục…

2. Đặt tên theo phong thủy

Nếu bạn còn đang do dự không biết phải đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào để mang đến sự may mắn trong kinh doanh thì đặt tên theo phong thủy là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn nên đặt tên theo tuổi hay mệnh của chủ doanh nghiệp hoặc đặt theo màu sơn của trụ sở kinh doanh…. Cách đặt tên này cần được nghiên cứu thật kỹ để mang lại hiệu quả tốt như những gì mà bạn mong muốn.

3. Đặt tên viết tắt

Nếu bạn muốn thể hiện sự mới lạ và độc đáo cũng như mang đến hiệu quả dễ nhớ cho khách hàng thì tên viết tắt là lựa chọn không tệ chút nào. Với kiểu đặt tên này thì bạn sẽ có thể có được một cái tên chứa đầy ý nghĩa mà ít bị trùng với các doanh nghiệp khác.

4. Đặt tên theo tiếng nước ngoài

Xu hướng đặt tên nước ngoài cho doanh nghiệp của mình đang được ưa chượng. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh các lĩnh vực như du lịch, thời trang, giải trí… Cách đặt tên doanh nghiệp này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể dễ hòa nhập với bạn bè quốc tế và thể hiện được nét hiện đại và mới lạ trong hình ảnh của doanh nghiệp trên thương trường. Thường thì cách đặt tên này thường được người trẻ lựa chọn nhiều hơn bởi sự tươi trẻ và năng động mà nó mang lại.

Với một vài cách đặt tên doanh nghiệp được nêu trên đây thì chắc là bạn đã biết được việc đặt tên cho doanh nghiệp như thế nào sẽ thực sự mang đến cho bạn sự hài lòng nhất khi lựa chọn rồi đúng không nào?