Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công suất tiêu thụ của ổn áp lioa được tính thế nào?

Công suất tiêu thụ của ổn áp lioa được tính thế nào?

Khi dùng ổn áp lioa, điều mà nhiều khách hàng quan tâm đó chính là lượng điện mà ổn áp tiêu thụ được tính như thế nào?

Khi mua máy ổn áp Lioa nhiều khách hàng thường hay hỏi về công suất của chúng. Và liên quan đến công suất hai thông số mà chúng ta thường nghe đó chính là KVA và KW. Giữa hai đại lượng này của máy ổn áp có mối quan hệ gì? Bài viết này sẽ giúp quý khách hàng giải quyết được những thắc mắc trên.

 

 

Cũng là một thiết bị điện, như bao thiết bị điện khác, công suất của máy ổn áp lioa được tính theo công thức: P = U.I.cosØ.

Trong đó: U : Hiệu điện thế (đơn vị là V); I: Cường độ dòng điện (đơn vị là A); P: Công suất (đơn vị là VA); Ø: góc lệch pha giữa dòng và áp qua thiết bị tiêu thụ điện.

Trong đó, khi xác định mối quan hệ giữa hai đại lượng KVA và KW, người ta thường dựa vào công thức sau: kW = kVA x Cos (Ø).

Dựa vào những công thức này quý khách hàng có thể tính được công suất tiêu thụ của thiết bi điện và máy ổn áp khi hoạt động để đảm bảo được chỉ số làm việc chính xác, phù hợp cho mạng lưới điện sử dụng. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng số chỉ trên ổn áp và công tơ hay aptomat tổng mà chúng ta sẽ suy ra công suất của máy ổn áp khác nhau.

Hình thức sử dụng công thức để tính công suất sẽ giúp khách hàng dễ hình dung được yêu cầu làm việc và cách hoạt động của ổn áp để có sự lựa chọn chính xác nhất.