Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuyển trái cây tươi từ Việt Nam sang Đan Mạch

Chuyển trái cây tươi từ Việt Nam sang Đan Mạch

Trao đổi mua bán trái cây tươi của Việt Nam cho Đan Mạch thông qua việc chuyển hàng liệu có khả thi hay không?

Đan Mạch là một quốc gia rất phát triển, nền kinh tế của nước này cũng vô cùng lớn mạnh. Tuy nhiên, sản phẩm của Việt Nam không phải hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho quốc gia này. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều lợi thế về một nền nông nghiệp lớn mạnh. Các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đạt chất lượng rất tốt, hoàn toàn có thể làm hài lòng các quốc gia lớn trên thế giới. Do đó, việc trao đổi, mua bán trái cây tươi của Việt Nam cho Đan Mạch thực sự là một thương vụ rất khả thi.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây đó là Đan Mạch có vị trí địa lí cách xa Việt Nam như vậy, mà trái cây tươi là một mặt hàng không thể để ở điều kiện thường quá lâu, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm này. Mà việc vận chuyển hàng đi Đan Mạch cũng sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Bởi vì một sản phẩm như trái cây tươi sẽ rất khắt khe trong việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm trong quá trình vận chuyển, có như vậy mới thu hút được sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng Đan Mạch.

 Hai nghịch lí như vậy khiến cho thương vụ tuy có khả thi nhưng rất khó để thực hiện. Đây cũng chính là vấn đề chung của Việt Nam khi tiến hành mua bán các sản phẩm nông nghiệp với nhiều quốc gia trên thế giới. Sản phẩm của Việt Nam hoàn toàn có thể có khả năng cạnh tranh với những sản phẩm cùng chủng loại của nhiều quốc gia lớn khác. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển lại là một bất lợi lớn khiến Việt Nam bị thua thiệt rất nhiều, khó có tính cạnh tranh cao. Và điều này cũng làm ảnh hưởng đến cảm quan của người tiêu dùng các nước lớn trên thế giới. Một sự thực cần chấp nhận đó là dù chất lượng sản phẩm có tốt đến đâu nhưng hình thức không tốt vẫn hạn chế phần nào sự lựa chọn của người tiêu dùng. Chính vì vậy, khắc phục được việc đảm bảo chất lượng nguyên vẹn cho sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm tươi là một việc vô cùng quan trọng mà Việt Nam cần phải nghĩ ra cách để khắc phục tình trạng này.